Politics

‘สนธิรัตน์’ ลั่นปรับแผนใหม่ ‘บิ๊กตู่’ หาเสียง อ้อนคนกรุงเลือก ‘พปชร.’

“สนธิรัตน์” อ้อนคน “สวนลุม” เลือก “พลังประชารัฐ” เตรียมปรับแผนให้ “ประยุทธ์” ช่วยพรรคหาเสียงใหม่ หวั่นเกิดข้อถกเถียงในสังคม ย้ำ “10 มีนาคม” อาจมีเซอร์ไพรส์

S 11526168

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร ที่สวนลุมพินี โดยมี น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ดุสิต และนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตยานนาวา บางคอแหลม ร่วมลงพื้นที่ด้วย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาจจะไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายนั้น ซึ่งพรรคจะมีการหารือกันในวันนี้ (6 มี.ค.) และคาดว่าจะได้ข้อสรุป

ส่วนเหตุผลที่ต้องปรับแผน เนื่องจากไม่อยากให้เกิดข้อโต้แย้งถกเถียงในสังคมและนำมาตีความ เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า ที่สำคัญหากสังคมให้ความสนใจมาก พรรคจึงคิดจะไปใช้วิธีอื่นแทน และดูว่ารูปแบบใดที่จะไม่สร้างความกังวลต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ พรรค รวมทั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย

S 11526172

นอกจากนี้ พรรคจะออกแบบเรื่องให้พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงใหม่ หากติดขัดจริงๆ เพราะมีแผนหนึ่ง แผนสอง และยังมีอีกหลายวิธี ส่วนวันที่ 10 มีนาคม เป็นวันปราศรัยใหญ่ของพรรคอยู่แล้วที่โคราช ซึ่งยังเดินต่อตามแผนแม้ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ และได้คุยกับนายกฯ แล้ว

ตัวพล.อ.ประยุทธ์ อยากพบปะประชาชน แต่เมื่อมีหลายฝ่ายท้วงติงเรื่องข้อกฎหมายก็ต้องรับฟัง และปรับยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ และความเหมาะสมซึ่งยังมีเวลา ไม่แน่วันที่ 10 มีนาคม อาจมีเซอร์ไพรส์ ก็ได้

S 11526171

ส่วนการหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงโค้งสุดท้ายนั้น พรรคได้เสียงตอบรับดีมาก และมั่นใจจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้ คือ 10 ที่นั่ง ดังนั้น ช่วงที่เหลือพรรคต้องทำงานอย่างหนัก

สำหรับบรรยากาศการหาเสียง นายสนธิรัตน์ รวมถึงคณะ ได้เดินทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกาย ตามจุดต่างๆโดยรอบ ซึ่งตลอดการเดิน มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ลุงตู่ สู้ๆ เป็นระยะ ขณะที่บางส่วนขอให้พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความคิดเห็นกับนายสนธิรัตน์ว่า เป็นการดีที่ไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัย โดยนายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคก็กลัวเป็นเป้าโจมตีเช่นกัน พร้อมกันนี้ยังเชิญชวนให้ไปเลือกพรรคพลังประชารัฐและร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคมนี้

S 11526165

นายสนธิรัตน์ ยังได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในสวนลุม ไม่ว่าจะเป็นรำพัด ตีแบดมินตัน รำไทเก็ก และร่วมจิบน้ำชา กินไข่ต้ม พร้อมร่วมวงสนทนากับประชาชน และยืนยัน ส.ส. กรุงเทพฯ ของพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ ตั้งใจมาทำงาน แก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง และจะกอบกู้รอยยิ้มของคนไทยกลับมา

Avatar photo