Lifestyle

‘เมแกน มาร์เคิล’ เจ้าหญิงใหม่แห่งอังกฤษ

ครั้งหนึ่ง “เมแกน มาร์เคิล” หรือชื่อเต็มๆ ว่า “เรเชล เมแกน มาร์เคิล” ต้องต่อสู้เพื่อชิงบทบาทต่างๆ มาเป็นของเธอ แต่ในวันนี้ นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ได้เป็นเจ้าของบทบาทที่ยิ่งใหญ่สุดในชีวิตของเธอแล้ว จากการที่เธอกำลังจะเข้าพิธีสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี แห่งอังกฤษ ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ และกลายเป็นสมาชิกใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เมแกน มาร์เคิล เจ้าหญิงใหม่แห่งอังกฤษ

ในวัย 36 ปี เมแกนประสบความสำเร็จในอาชีพการงานที่เธอฟันฝ่ามาด้วยตัวเอง และแทบจะไม่มีใครสงสัยเลยว่า ดารานักแสดงซีรีส์ และนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนรายนี้ จะพร้อมรับบทบาทการเป็นสมาชิกหนึ่งในราชวงศ์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกหรือไม่

แม้เมแกนจะสร้างชื่อเสียงของเธอขึ้นมา จากการรับบทเป็น เรเชล เซน ในซีรีส์เรื่อง “คู่หูทนายป่วน” (Suits) และจากบทเอมี เจสซัป ในซีรีส์เรื่อง ฟรินจ์ (Fringe) แต่เธอก็เป็นที่รู้จักกันอย่างดีนอกแวดวงการแสดงด้วย

เธอได้ทำงานร่วมกับองค์กรเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ เพื่อรณรงค์สิทธิให้กับผู้หญิง และเป็นทูตให้กับเวิล์ด วิชัน แคนาดา องค์กรการกุศลด้วย ทั้งยังเป็นบล็อกเกอร์ที่ไม่ระบุตัวตนที่อยู่เบื้องหลัง The Working Actress ที่บอกเล่าเรื่องราวของการดิ้นรนต่อสู้กับการมีส่วนร่วมในแวดวงฮอลลีวูด

เมแกน มาร์เคิล เจ้าหญิงใหม่แห่งอังกฤษ

แอนดรูว์ มอร์ตัน ผู้เขียนชีวประวัติของมอร์แกน เล่าว่า เธอเป็นผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่น และกระตือรือร้นอย่างมาก ทั้งยังต้องการที่จะมอบสิ่งดีๆ คืนกลับให้สังคม

“เมแกนเป็นผู้หญิงฉลาด เธอรู้ว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่”

เมแกนเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2524 และเติบโตขึ้นมาในนครลอสแอนเจลิส เธอเล่าถึงบิดามารดาว่า

“พ่อของฉันเป็นคนอเมริกันผิวขาว ส่วนแม่เป็นแอฟริกัน-อเมริกัน ฉันยอมรับ และพูดว่าฉันคือใคร มาจากไหน เพื่อแสดงตัวว่าฉันเป็นผู้หญิงเลือดผสมที่เข้มแข็งและมั่นใจ”

โดเรีย แรกแลนด์ มารดาของเธอสืบเชื้อสายมาจากทาสแอฟริกันในรัฐจอร์เจีย ส่วนโธมัส มาร์เคิล บิดา มีเชื้อสายอังกฤษ ดัตช์ และไอริช และยังมีต้นตระกูลที่สืบเชื้อสายมาจากพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษ ขณะที่นักศึกษาด้านการสืบวงศ์ตระกูล ระบุว่า บรรพบุรษฝั่งบิดาของเธอสามารถสืบเชื้อสายไปได้ถึงกษัตริย์โรเบิร์ตที่ 1 แห่งสกอตแลนด์ ซึ่งเคยครองบัลลังก์ระหว่างปีพ.ศ.1849- 1872

เธอเคยผ่านการสมรสมาแล้วกับเทรเวอร์ เองเกลสัน นักแสดง เมื่อปี 2554 ก่อนจะหย่าขาดจากกันในอีก 2 ปีต่อมา

เมแกน มาร์เคิล เจ้าหญิงใหม่แห่งอังกฤษ

เมแกนได้พบกับเจ้าชายแฮร์รี ในเดือนกรกฎาคม 2559 ขณะที่เธอเดินทางมายังกรุงลอนดอน โดยที่เพื่อนของทั้งคู่เป็นคนจัดการนัดหมายให้มาเจอกัน และความรักของทั้งคู่ก็ผลิบานอย่างรวดเร็ว ระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวที่บอสวานา

หลังจากที่ได้มีการประกาศการหมั้นหมายกับเจ้าชายแฮร์รีออกไปเมื่อเดือนพฤษจิกายน 2560 เมแกนก็ได้เริ่มออกงานเคียงข้างเจ้าชายแฮร์รี ทายาทลำดับ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษมาโดยตลอด

อิงกริด เซวาร์ด บรรณาธิการนิตยสารมาเจสตี แมกกาซีน บอกว่า ผู้อ่านของเธอบางรายไม่ค่อยชอบลักษณะการพูดจาตรงไปตรงมาของเมแกนนัก ทั้งเรื่องการพูดในสิ่งที่เธอคิด มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง และเรื่องอื่นๆ

“แต่ทุกคนก็รู้สึกทึ่งในตัวเธอ ไม่ว่าพวกเขาจะชอบเธอหรือไม่ก็ตาม”

‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ Fashionista ตัวน้อย

เจ้าชาย ‘หลุยส์ อาร์เธอร์ ชาร์ลส์’ พระนามโอรสองค์ใหม่เจ้าชายวิลเลียม


Add Friend

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight