Politics

ไม่อยู่นะจ๊ะ!! ‘กกต.’ เดินสายดูงานเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

ไม่อยู่นะจ๊ะ!! “กกต.” 7 คนติดภารกิจเดินทางดูงานการใช้สิทธิเลือกตั้งของคนไทยในต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่มีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องสำคัญต่างๆ เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ เพราะกกต. 7 คนติดภารกิจเดินทางไปดูงานการใช้สิทธิเลือกตั้งของคนไทยในต่างประเทศ หรือการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในเวลาไล่เลี่ยกันโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ -10 มีนาคม โดยนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่สหราชอาณาจักร นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย และนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่อเมริกา นายปกรณ์ มหรรณพ และนายฐิติเชฎฐ์ นุชนาฎ เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่เยอรมัน และสวิสเซอร์แลนด์

กกต. เลือกตั้ง

ขณะที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.มีกำหนดจะเดินทางไปดูการเลือกตั้งที่สิงค์โปร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยการเดินทางไปดูงานการเลือกตั้งครั้งนี้ใช้งบประมาณราว 12 ล้านบาทเศษ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปดูงานการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรครั้งนี้ ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง มีการยื่นคำร้องเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือพรรคการเมืองสอบถามความเห็นต่างๆในเรื่องวิธีการหาเสียงเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นต้องการความชัดเจนโดยเร็ว เหตุใดจึงไม่สลับกันเดินทางไปเพื่อให้เหลือ 5 คนเป็นองค์ประชุมสามารถพิจารณาเรื่องสำคัญต่างๆ ได้ ทั้งนี้ จะมีการนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 11 มีนาคม

Avatar photo