Politics

‘สมศักดิ์’ ผุดไอเดียเพิ่มค่าเกี่ยวข้าว ยัน ‘บิ๊กตู่’ ช่วยหาเสียงดันเรทติ้ง พปชร.

“สมศักดิ์” ผุดไอเดียอัดฉีดค่าเก็บเกี่ยวข้าวเพิ่มเป็น 3,500 บาทต่อไร่ ย้ำ “นายกฯ” ช่วยหาเสียงดันเรทติ้งพรรคสูงขึ้น

S 11411463

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคเตรียมให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วยหาเสียงได้ จะเป็นประโยชน์ต่อคะแนน และกระแสของพรรคเชิงบวกสูงอย่างมาก เนื่องจากประชาชนเองอยากฟังพล.อ.ประยุทธ์ พูดปราศรัย และยินดีออกมาต้อนรับอย่างล้นหลาม

“ตรงนี้จะเป็นกำลังใจที่จะทำให้ท่านสู้กับงานหนักต่อไปได้อีก 4 ปี เป็นพลังให้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งอย่างแรงกล้า แต่ทีมงานจะต้องศึกษารายละเอียดของข้อกฎหมายต่างๆให้รอบคอบว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ไม่ให้สิ่งต่างๆที่ท่านจะทำผิดกฎหมายและข้อบังคับ เนื่องจากขณะนี้บรรดาพรรคการเมืองต่างๆ จ้องที่จะรุมกินโต๊ะทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ ตรงจุดนี้ต้องวางแผนให้ละเอียดรอบคอบ” นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนการลงพื้นที่ภาคเหนือในช่วงนี้ที่ดูเหมือนเงียบไปนั้น เพราะพรรคได้ปรับเป็นเวทีปราศรัยเล็ก รวมถึงปรับวิธีการ และกำลังเร่งทำนโยบายเสริมเข้าไปอีก โดยในช่วงสัปดาห์หน้าจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดสุโขทัย และเชียงราย คาดว่าจะมีประชาชนสนใจมาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก และน่าจะเป็นภาพที่สวยงาม ส่วนจะจัดวันใดนั้น ขณะนี้กำลังรอความชัดเจนจากทางพรรคก่อน เบื้องต้นกำหนดไว้ในวันที่ 14 มีนาคม นี้

สำหรับ 20 ที่นั่ง ของส.ส.ในภาคเหนือนั้น คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ยังมั่นใจว่าจะได้จำนวนส.ส.ตามเป้าหมาย จากการลงพื้นที่กระแสของพรรคยังดีอยู่มาก นอกจากนี้ ยังได้ทำนโยบายใหม่ที่จะถูกใจเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนา จากเดิมที่รัฐให้ค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท ครอบครัวละ 20 ไร่ หากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะเพิ่มให้อีกไร่ละ 1,500 บาท รวมแล้วชาวนาจะได้ไร่ละ 3,500 บาท ตกแล้วจะได้ครอบครัวละ 70,000 บาท ซึ่งเงินที่เพิ่มนั้น เอามาจากเงินค่าเก็บข้าว การชะลอขายข้าวเปลือก

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาเงินส่วนดังกล่าวยังไม่ได้ใช้ จึงจะปรับเอามาช่วยชาวนาตรงจุดนี้ โดยหลังจากนี้จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้ทราบ ส่วนตัวมั่นใจว่านี่คือการช่วยเหลือชาวนาให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดภาระหนี้สิน และทำให้เงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น

Avatar photo