Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นยึดมั่นความดี ไม่สนเสียงโจมตี!!

“นายกรัฐมนตรี” ชี้ปัญหาสายตาไม่กระทบต่อการตัดสินใจ ยืนยันร่างกายและจิตใจแข็งแรงดี พร้อมสั่งเตรียมรับมือสถานการณ์ภัยแล้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงปัญหาสายตาที่เพิ่งผ่าตัดมาว่า ปัญหาสายตาไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจ เพราะดวงตากับใจอยู่คนละส่วน และมีจิตใจที่แข็งแรง ไม่ท้อแท้ เพราะตนทำงานให้ประชาชนและเพื่ออนาคตของประเทศ

ประยุทธ์53621

อย่างไรก็ตาม หลังการผ่าตัดแล้ว ทำให้มองเห็นชัดเจนขึ้น พร้อมยืนยันว่า ร่างกายแข็งแรง 100 % ไม่ว่าใครจะกล่าวโจมตีอะไร จะยึดมั่นความดีที่ได้ทำไว้ รวมทั้งความตั้งใจและความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมุ่งมั่นว่า ประเทศไทยจะพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไร ซึ่งการพัฒนาจะต้องนำทางโดยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ต้องสร้างความต่อเนื่อง ให้มีการพัฒนาเป็นเป็นขั้นตอน โดยคำนึงถึงงบประมาณรายจ่าย และรายได้ของภาครัฐด้วย

หน้าแล้ง

สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งที่หลายคนกังวลว่าจะรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีว่า ได้มีการประชุมและกำชับมาโดยตลอดเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสม แต่ปัญหาคือ น้ำต้นทุนที่กักเก็บไว้มีไม่เพียงพอ เช่น แม่น้ำยมมีปริมาณน้ำที่ลดลง สาเหตุมาจากการทำนาปรังที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากราคาข้าวสูงขึ้น เกษตรกรจึงทำนาปรังเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีผลกระทบต่อการใช้น้ำในอนาคต

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนฟังคำชี้แจงจากหน่วยงานราชการ ซึ่งคาดว่าภัยแล้งจะมาเร็วกว่าทุกครั้ง รัฐบาลจึงได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นการประกันภัยสินค้าเกษตรและมาตราช่วยเหลือต่าง ๆ ตามระเบียบราชการ ทั้งนี้ ทุกคนจำเป็นต้องช่วยกันลดค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือเรื่องภัยแล้ง เพื่อนำงบประมาณไปใช้ทำอย่างอื่นแทน ที่ผ่านมางบประมาณในการช่วยเหลือภัยแล้งลดลงอย่างมากจากหลักหมื่นล้าน เหลือหลักพันล้านเท่านั้น

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK