Politics

‘บิ๊กแดง’ เดือด!! แจ้งความ ‘เสรีพิศุทธ์’ ดูหมิ่นเหยียดหยาม

“บิ๊กแดง” เดือด!! แจ้งความ “เสรีพิศุทธ์” ในนามส่วนตัวฐานดูหมิ่นเหยียดหยาม เหตุวิจารณ์เครื่องหมายบนเครื่องแบบทหาร

มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาทในนามส่วนตัว

เสรีพิศุทธ์3
ภาพจากเฟซบุ๊คพรรคเสรีรวมไทย

ทั้งนี้ เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง โดยมีการพูดถึงเครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย ถือเป็นการดูหมิ่น เหยียดหยาม

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ซึ่งย่อมรู้ความหมายของเครื่องหมายต่างๆดี ว่าหมายถึงอะไร มีที่มาอย่างไรโดยเฉพาะเครื่องหมายพระราชทาน

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ เตรียมให้ ฝ่ายกฎหมาย คสช.แจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กระทำความผิด พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังนำข้อความดังกล่าวในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปโพสต์ในเพจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รวมถึงการแจ้งความข้อหาดูหมิ่นดูแคลนเจ้าพนักงาน จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไล่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย ในระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

Avatar photo