Politics

‘กกต.’ ลงดาบ!! สั่งลบ 12 โพสต์ผิดกฎหมาย – ระเบียบกกต.

“กกต.” ลงดาบ!! ออกคำสั่งลบภาพ – ข้อความหาเสียงที่ผิดกฎหมายและเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามการหาเสียง 12 กรณี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งให้ลบภาพและข้อความหาเสียงที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและระเบียบกกต. ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 2561ตามที่คณะทำงานติดตามเกี่ยวกับการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์เสนอรวม 12 กรณี ประกอบด้วย

กกต.2

1.กรณีเฟซบุ๊ก Watsawan Yensuk โพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีข้อความว่า “ยังไม่ทันไรสันดานโกงก็โผล่แล้ว ! #ยายลั่นไม่เอาอนาคตใหม่!!”

2. กรณีเฟซบุ๊กสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกคนที่ 30 โพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีข้อความว่า “ภาพหลุดอนาคตใหม่ ดับความชั่วความเลวเปิดเผย” และข้อความว่า “ชัดเจน! ใครเผาประเทศ!”

3. กรณีเฟซบุ๊กสุริยา ขำเจริญพร โพสต์ข้อความและรูปภาพนายกลุ่มเชียร์ ลุงตู่ โพสต์ภาพ สัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ โดยมีรอยเท้าปิดทับสัญลักษณ์ ของพรรคทั้งสามและมีข้อความว่า “นี่คือคำตอบที่กูให้มึง ไอ้เหี้ยพรรคเผาบ้านเผาเมือง”
4. กรณีเฟซบุ๊กชื่อ Ziko Mesa โพสต์รูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความโจมตีบุคคลดังกล่าวข้อความว่า “แนวคิดจุดยืนชัดเจนเป็นภัยต่อความมั่นคง!ของชาติ !”

5. กรณีเฟซบุ๊กจั่วหัวโพสต์ภาพนางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ มีข้อความว่า “หลานยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ประกาศรื้อฟื้นโครงการโคตรโกงตามรอยยิ่งลักษณ์”

6.กรณีเฟซบุ๊กศูนย์ต้านนิรโทรกรรม โพสต์ภาพายจาตุรนต์ ฉายแสง นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และโพสต์ภาพการเผาบ้านเมือง รวมทั้งใส่สัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความประกอบภาพ “อย่าลืมผลงานของพวกเรา”

7.กรณีมีบุคคลโพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติและพรรคเพื่อไทย มีข้อความว่า “พอกันทีวาทกรรมเผาบ้านเผาเมือง !!!เพราะพวกเรา…” รวมทั้งมีภาพการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง

8. กรณีทวิตเตอร์บัญชี vnomenon โพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ มีภาพบุคคลคือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธ์ และมีข้อความว่า “แกนนำสำคัญ ที่ร่วมมือกันเผาบ้านเผาเมือง !!ปี 53 อยู่พรรคไหนกันบ้าง..ดูเอา”

9.กรณีเฟซบุ๊กยังจำได้ไหม โพสต์รูปภาพการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดงโดยมีข้อความว่า “ไทยรักษาชาติ” และมีข้อความอีกว่า “อย่าลืมพวกที่เคยทำร้ายบ้านเมืองเรา”

10.กรณีเฟซบุ๊กยังจำได้ไหม โพสต์ภาพนายจตุรนต์ ฉายแสง นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและโพสต์ภาพการเผาบ้านเมือง รวมทั้งใส่สัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความประกอบภาพ “ยุบแน่ ๆ คุกรออยู่”

11. กรณีเฟซบุ๊กศูนย์ต้านนิรโทษกรรม โพสต์ภาพนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มีข้อความว่า “พรรคไหนเผา ..เราไม่เลือก” และ “เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง” รวมทั้งโพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ

12. กรณีทวิตเตอร์บัญชี Leader Democracy โพสต์ข้อความ “ขอเรียกร้องเชิญพี่น้องประชาชน ผู้รักชาติ พระมหากษัตริย์ และประชาชนทั้งหลายคว่ำบาตรพรรคพลังประชารัฐและพล.อ.ประยุทธ์ในการเลือกตั้ง

Avatar photo