Politics

‘บิ๊กป้อม’ จี้ทุกหน่วยเร่งเชื่อมโยงระบบกล้องวงจรปิด

“พล.อ.ประวิตร” กำชับทุกส่วนราชการเร่งเชื่อมโยงระบบกล้องวงจรปิด พร้อมเตรียมจัดประชุมบูรณาการ 11 มี.ค.นี้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมโยงระบบกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ซึ่งประกอบด้วยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรุงเทพมหานคร เตรียมข้อมูลจัดประชุมบูรณาการระบบกล้องวงจรปิดภายในวันที่ 11 มีนาคมนี้ หลังจากที่ติดตามผลการดำเนินงานพบว่าล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น ทั้งการซ่อมแซม การเชื่อมโยงระบบและการบริหารจัดการข้อมูล ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ให้ได้โดยเร็ว เพื่อประโยชน์ในงานการป้องปรามและเฝ้าระวัง การสืบสวนและสอบสวน การจราจร รวมทั้งการสร้างความโปร่งใสในระบบงานและความปลอดภัยของสังคมในภาพรวม

คงชีพ ตันตระวาณิชย์6262

“พล.อ.ประวิตรกำชับให้ทุกกระทรวงและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องเร่งรัดขับเคลื่อนดำเนินการให้เป็นรูปธรรม และให้ทุกคณะทำงานรายงานความคืบหน้าและปัญหาการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานขับเคลื่อนให้ทุกส่วนราชการระดับพื้นที่ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เร่งดำเนินการตามแผนที่กำหนดในระยะเร่งด่วน” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

โดยเฉพาะกับหน่วยงานที่มีความพร้อม เช่น กรมศุลกากร กรมท่าอากาศยาน กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตรวจคนเข้าเมือง กรมทางหลวง กองบัญชาการตำรวจนครบาลและบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งหากทุกส่วนราชการและภาคเอกชนร่วมขับเคลื่อนจะเป็นประโยชน์กับสังคม

Avatar photo