World News

ยอดเหยื่อทอร์นาโดสหรัฐพุ่ง 23 ราย

สหรัฐพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 ราย จากเหตุพายุทอร์นาโดพัดถล่มรัฐแอละแบมา ทางตอนใต้ของประเทศเมื่อบ่ายวานนี้ (3 มี.ค.)

2c1c9a69 2859 4a02 aaf5 34b11af4deac AP Deep South Severe Weather

สถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูอาร์เอแอล ทีวี ในเครือเอ็นบีซี รายงานอ้างนายเจย์ โจนส์ นายอำเภอเขตลี ในรัฐแอละแบมาว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงขึ้นกว่านี้ โดยทางการจะกลับมาปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (4 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีเศษซากปรักหักพังอยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำนักงานบริการพยากรณ์แห่งชาติสหรัฐ (เอ็นดับเบิลยูเอส) ได้จัดระดับความรุนแรงของพายุทอร์นาโดลูกแรกของฤดูกาล ไว้ที่ระดับอย่างน้อยอีเอฟ-3 ซึ่งหมายความว่าเป็นพายุทอร์นาโดที่มีความเร็วลมสูงถึง 266 กิโลเมตรต่อชั่วโลก และมีรัศมีความกว้างของพายุอย่างน้อย 0.8 กิโลเมตร

rrrrert

หน่วยจัดการบริหารภาวะฉุกเฉิน (อีเอ็มเอ) ของเขตลี ระบุว่า จุดที่ได้รับความเสียหายสูงสุดอยู่ที่บริเวณใกล้เมืองโบว์ริการ์ด ซึ่งมีการยืนยันผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเมืองดังกล่าวอยู่ห่างจากเมืองมอนต์โกเมอรี เมืองหลวงของรัฐแอละแบมาไปทางตะวันออกประมาณ 90 กิโลเมตร

ddddd

รายงานระบุว่า บ้านเรือนและสถานประกอบการธุรกิจในรัฐแอละแบมา และจอร์เจียที่อยู่ติดกันกว่า 42,000 แห่งตกอยู่ในภาวะไร้พลังงาน หลังจากถูกพายุพัดถล่ม
เจ้าหน้าที่คาดการณ์ด้วยว่า หลังจากพายุทอร์นาโดพัดผ่านไปแล้ว อุณหภูมิในพื้นที่จะลดลงมากสุดอาจจะใกล้กับจุดเยือกแข็ง

ggg

qqqq

rrr

ภาพ : Twitter

Avatar photo