Politics

ผลงานโดดเด่น!! ‘สมคิด’ มั่นใจ ‘บิ๊กตู่’ ได้นั่งนายกฯต่อแน่

“สมคิด” ยันรัฐบาลเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ย้ำ!! 5 ปีที่ผ่านมาผลงานชัดเจน มั่นใจ “บิ๊กตู่” งานโดดเด่นได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกแน่นอน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเศรษฐกิจ กล่าวว่า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่อีอีซี ซึ่งหลายประเทศให้ความสนใจลงทุนสะท้อนความตั้งใจของรัฐบาลที่จะเร่งให้ภาคการลงทุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วงเศรษฐกิจโลกอาจจะไม่ดี โดยโครงการลงทุนสำคัญในพื้นที่อีอีซีที่รัฐบาลผลักดันไม่ว่าโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน โครงการท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3 โครงการขยายสนามบินอู่ตะเภา และท่าเรือแหลมฉบับ ซึ่งโครงการเหล่านี้จะสามารถประมูลหาผู้ลงทุนได้ครบภายในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้

สมคิด43625

นอกจากนี้ รัฐบาลยังผลักดันลงทุนรถไฟฟ้าในเมืองเส้นทางต่าง ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ รวมทั้งการสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหมู่บ้านทั่วไทย และการเตรียมเข้าสู่ 5 G ปีหน้า ทำให้ไทยมีความพร้อมเชื่อมโยงกับโลกเป็นเสมือนเกตเวย์การค้าในภูมิภาค

ทั้งนี้ นายสมคิด ยืนยันว่ารัฐบาลมั่นใจผลงานรอบ 5 ปีที่ผ่านมา และวันที่ 24 มีนาคมนี้ยืนยันว่าไทยจะมีการเลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมพ และสัญญาที่เคยให้กับประชาชน รวมทั้งเป็นการนำไทยกลับสู่ประชาคมโลกในฐานะที่มีประชาธิปไตย

ประยุทธ์272624

ส่วนข้อกังวลของนักลงทุนว่าเมื่อเลือกตั้งแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเศรษฐกิจที่กระทบกับการลงทุนหรือไม่ ยืนยันว่ารัฐบาลขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ทำให้เกิดการต่อเนื่องของการลงทุน เช่น การลงทุนพื้นที่อีอีซี ได้มีการออกกฎหมายรองรับ

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าหลังการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง จากผลงานโดดเด่น 5 ปี ซึ่งเชื่อว่าคนไทยจะสามารถตัดสินใจเลือกตั้งครั้งนี้ได้

Avatar photo