Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นงดทหารรปภ. ‘บิ๊กตู่’ ช่วงช่วย ‘พปชร.’ หาเสียง!!

“บิ๊กป้อม” กำชับทำตามระเบียบ “กกต.” สั่งงดทหารรักษาความปลอดภัย “ประยุทธ์” ขณะขึ้นเวทีปราศรัยช่วยหาเสียง “พลังประชารัฐ”

ที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่างถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะไปขึ้นเวทีปราศรัยหรือช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียงใน 4 ภาค ซึ่งมีหลายฝ่ายจับต้องในการใช้อำนาจหน้าที่ ว่า เป็นไปตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ประวิตร24121
ภาพจาก โฆษกกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า กกต.ยังไม่มั่นใจว่านายกฯ สามารถหาเสียงได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กกต.ให้คำตอบมาแล้ว เมื่อถามย้ำว่า แม้ กกต.ระบุว่าทำได้ แต่อาจหมิ่นเหม่ทำผิดกฎหมาย และต้องระมัดระวัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่าไป ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ก็ไม่ไป ทุกอย่างทำตามระเบียบทั้งหมด ไม่ต้องมาถามแล้ว เมื่อถามย้ำว่า เจ้าหน้าที่ทหารดูแลความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่มีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามต่อกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐนูญไทย และในฐานะรองประธานศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง หรือ CEPP ตั้งทีมตรวจสอบการเดินสายหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ทำไป และตนไม่ห่วง พล.อ.ประยุทธ์ แม้หลายฝ่ายจ้องจับผิดใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งนายกฯ เอื้อประโยชน์

เมื่อถามถึงกรณีกระแสการปลดพิธีกรที่ทำหน้าที่จัดเวทีดีเบตเลือกตั้งทางช่อง 9 อสมท.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวสั่นๆ ว่า ไม่รู้เรื่อง

Avatar photo