CSR

คิง เพาเวอร์ มอบ ‘สุขา สุขใจ’วัดโพธิ์ชัย ช่วยชุมชนเสริมท่องเที่ยว

batch 1362 190304 0020

มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ” โครงการภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ การท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพสาธารณูปโภค และสร้างมาตรฐานด้านความสะอาดของห้องน้ำในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ทัดเทียมระดับสากล จึงร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4  ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และคนในชุมชน ไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562

batch 1362 190304 0012

ก่อนหน้านี้ ได้ส่งมอบสุขา สุขใจ ไปแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ สุขา สุขใจ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่, สุขา สุขใจ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี และ สุขา สุขใจ สวนสาธารณะศรีเมือง จังหวัดน่าน ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคม ภายใต้ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ในด้านชุมชน โดยมีนโยบายเพื่อสนับสนุนศักยภาพของชุมชนไทยให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าโครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ’ มอบห้องน้ำให้กับชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว

batch 1362 190304 0002

โดยมีรูปแบบสากล “Universal Design” สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคน ที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์และยั่งยืน ใช้งานได้สำหรับทุกคน ซึ่งตามหลักสากล ถือว่าประเทศนั้นๆ มีการพัฒนาและมีความพร้อมที่จะดูแลบุคคลทุกเพศ ทุกวัย โดยได้มีการส่งมอบสุขา สุขใจ ไปแล้ว 3 แห่ง แห่งแรก ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่2 ณ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี และแห่งที่3 ณ สวนสาธารณะศรีเมือง จังหวัดน่าน

 batch 1362 190304 0005

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวหลักจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก  เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวปี 2562 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 41 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 7.5% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี

ประกอบกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเพิ่มการกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ  การมีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่ดี เพื่อรอต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนได้รับความสุขใจ และสุขกายอย่างสมบูรณ์แบบ และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

batch 1362 190304 0007

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่าจากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยให้ชุมชนเป็นผู้ดูแล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย โดยสนับสนุนการสร้างห้องน้ำในแหล่งชุมชน เพื่อสะท้อนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเมืองรอง

batch 1362 190304 0019

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและก่อสร้าง โดยห้องน้ำที่ก่อสร้างจะมีรูปแบบสากล“Universal Design” มีทางลาดสำหรับผู้พิการ ประตูถูกออกแบบเป็นบานเลื่อนเพื่อตอบโจทย์ สำหรับเด็ก คนชรา รวมถึงผู้พิการอีกด้วย 

 

batch 1362 190304 0018

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญ ของจังหวัดหนองคาย มีหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปขัดสมาธิราบปางมารวิชัย หล่อด้วยทองสีสุก มีลักษณะงดงามที่ชาวจังหวัดหนองคายนับถือและเคารพสักการะประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ นอกจากชาวจังหวัดหนองคายแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง และจังหวัดอื่นๆให้ความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

การมีห้องน้ำที่มีความสะดวกสบาย และการออกแบบที่เป็นสากล เป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่ง ที่จะก่อให้เกิดความรู้สึกประทับใจ และสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยว ในวันนี้ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้มอบห้องน้ำ “พลังคนไทย สุขา สุขใจ” ให้กับชาวหนองคายในครั้งนี้  ผมเชื่อว่า สุขา สุขใจ จะช่วยสร้างประโยชน์ สร้างความสุขให้กับชุมชน และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทำให้ทุกคนต้องกลับมาเยือนเมืองหนองคายอีกครั้งแน่นอน

คิงเพาเวอร์1

batch 1362 190304 0023

batch 1362 190304 0022

batch 1362 190304 0021

Avatar photo