Politics

เคลียร์คิว!! ส่ง ‘บิ๊กตู่’ ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง

“กอบศักดิ์” เผยจัดคิวหาเสียง “ประยุทธ์” ต้องไม่กระทบเวลาบริหารราชการแผ่นดิน เล็งเวทีแรกบ้านเกิด “บิ๊กตู่” ลั่นความนิมยม “พปชร.” ดีขึ้นเรื่อยๆ

กอบศักดิ์ ภูตระกูล 1

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (3มี.ค.) พรรคได้เปิดหารือเพื่อจัดคิวปราศรัยให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะลงพื้นที่ใดบ้าง เนื่องจากมีข้อจำกัดของเวลา เพราะลงได้เฉพาะช่วงเช้าและเย็นในวันธรรมดา รวมถึงเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะเหลืออีก 2-3 สัปดาห์ แต่พรรคจะทำให้ประชาชนใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น โดยส่วนแรกที่จะไปนั้น คิดว่าอาจเป็นพื้นที่โคราชบ้านเกิดของนายกฯ

“ลุงตู่ย้ำเสมอว่าท่านไม่เอาพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เพราะทุกคน คือ คนไทย ท่านคือนายกฯของทุกคน ฉะนั้นท่านจะลงทุกพื้นที่เท่ากันขอให้ทุกคนภูมิใจ วันนี้เรามีคนที่ใช่ คนที่ทำเพื่อบ้านเมือง”โฆษกพรรค กล่าว

ส่วนว่าจะลงให้ครบทุกภูมิภาคหรือไม่นั้นจะต้องหารือกัน เพราะต้องเลือกตามข้อจำกัดของเวลา แต่ที่ผ่านมาแม้ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ เวทีของพลังประชารัฐ ก็มีประชาชนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 10,000-20,000 คน ดังนั้น มั่นใจว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์มาขึ้นเวทีจะเบียดเสียดแน่นอน

กอบศักดิ์ ภูตระกูล 2

ทั้งนี้ ยืนยันว่าภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค จะไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะมีทีมกฎหมายดูแลเป็นอย่างดี ดำเนินถูกต้องตามกฏหมาย ตามกฎเกณฑ์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งไม่เคยทำอะไรพลการ ระมัดระวังรอบคอบ เพื่อให้ประชาชนได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ ตามความต้องการ

ส่วนตัวผู้สมัครก็มีความฮึกเหิม อีกทั้งกระแสพรรคดีขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่จะเป็นสีสันในโค้งสุดท้าย และเป็นกำลังหลักของพลังประชารัฐ

สำหรับความนิยมของพรรคในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ส่วนตัวมีความมั่นใจ แม้ผลโพลที่ได้ยินมาแต่ละพรรคมีคะแนนนำ แต่พรรคพลังประชารัฐก็ตามมาติดๆ ทั้งแกนนำพรรคต่างสลับกันไปลงพื้นที่ เห็นถึงกระแสความรักของประชาชน

ดังนั้น ประเมินว่าพรรคมีส่วนผสมที่ใช่ มีรายชื่อนายกฯที่ประชาชนชอบ ถูกใจ และอยากถามว่าเลือกพรรคเดิมๆ มากี่ปี แล้ว กทม. เปลี่ยนหรือไม่ ทำไมไม่เลือกคนใหม่ๆ เอาหัวใจใหม่ๆ มาทำงานให้ประชาชน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight