Politics

จับตา!! ‘พปชร.’ เปิดไม้เด็ดโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง

“สนธิรัตน์” โว “พลังประชารัฐ” ปล่อยไม้เด็ด 3 สัปดาห์สุดท้ายก่อนเลือกตั้ง เผยพรรคเตรียมหารือพร้อมปรับแผนให้ “ประยุทธ์” ช่วยหาเสียง คาด 1-2 วันชัดเจน

สนธิรัตน์ 1

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ นายวัชระ กรรณิการ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 26 บางบอน-หนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) ว่า 3 สัปดาห์สุดท้ายขอให้จับตาพรรคพลังประชารัฐจะมีไม้เด็ดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค มาช่วยหาเสียงนั้น ในช่วงบ่ายวันนี้ (3 มี.ค.) จะหารือกัน และคาดว่ามีความชัดเจนใน 1-2 วัน เนื่องจากพรรคมียุทธศาสตร์และแผนการปราศรัยหาเสียงอยู่ ซึ่งต้องปรับให้สอดคล้องและตรงตามเวลาของนายกฯ ด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคมีนโยบายทำกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น ยกระดับความเจริญให้กับทุกเขต สำหรับการลงพื้นที่ต่าง ๆ พบว่า ยังขาดการเชื่อมโยงระหว่างแกนนำชุมชนกับพรรคการเมือง เพื่อนำปัญหาไปยังภาครัฐช่วยแก้ไขปัญหาให้กับชุมชน

สนธิรัตน์ 2

สำหรับการลงพื้นที่ในเขตบางบอน-หนองแขม และได้พูดคุยกับแกนนำชุมชนพบว่าพื้นที่นี้ยังมีปัญหาน้ำเสีย น้ำท่วมขัง ปัญหายาเสพติดที่ระบาดในชุมชน จึงได้ขอร้องผู้นำชุมชนสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นตัวเชื่อมโยงแก้ปัญหาให้กับคนในพื้นที่ ซึ่งนายวัชระ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในเขตนี้ทำงานหนักมาก แม้พื้นที่นี้จะทำงานยาก แต่นายวัชระเดินเข้าหาประชาชน และเสียงตอบรับดีมาก เพราะประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่านายวัชระจะเป็นความหวังใหม่ของเขตนี้

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า ความรู้สึกของชาวบ้านที่ไม่อยากให้คนมองว่าพื้นที่แถวบางบอน แถวหนองแขม เป็นพื้นที่อิทธิพล เหล่านี้เป็นเสียงสะท้อนของชาวบ้าน ส่วนตัวให้กำลังใจ และต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ไม่ให้เป็นแบบเดิมได้อย่างไร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight