Politics

ภูมิใจไทยหาเสียง ดัน ‘ฉะเชิงเทรา’ เทียบเท่า ‘ระยอง-ชลบุรี’ แก้ปัญหาปากท้อง

“อนุทิน” ขอยก “ฉะเชิงเทรา” เทียบเท่า “ระยอง-ชลบุรี” หลังได้รับอานิสงส์จากอีอีซี ลั่นไม่กลัว “ประยุทธ์” ช่วย “พลังประชารัฐ” หาเสียง มั่นใจนโยบาบ “ภท.” ดีไม่แพ้ใคร ย้ำ “กัญชา” มีประโยชน์ถ้าใช้ให้ถูกทาง

อนุทิน ชาญวีรกูล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวระหว่างลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. ฉะเชิงเทรา ว่า พรรคภูมิใจไทยขายนโยบายปากท้องเป็นสำคัญ และเชื่อว่านโยบายพรรคดี ทำได้เลย ทำได้จริง  ที่สำคัญผูู้สมัครของพรรคเป็นคนในพื้นที่ คนดี มีความสามารถ สามารถรู้ระบบการทำงาน และมีแรงหนุนจากครอบครัว

“เรามีนโยบายทำให้ฉะเชิงเทราเจริญเท่าเทียมกับจังหวัดระยองและชลบุรี ซึ่ง 2 จังหวัดหลังได้อานิสงค์จากอีอีซี หากเราไม่ทำอะไรเลยฉะเชิงเทราจะเป็นจังหวัดที่พัฒนาช้าที่สุดในบรรดาจังหวัดเหล่านี้”

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุญาตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้นั้น ส่วนตัวดีใจ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จะได้นำเสนอนโยบาย แต่พรรคไม่กลัวหรือกังวลอะไรทั้งสิ้น เพราะเวลาแข่งขันตัดสินกันที่นโยบาย ซึ่งนโยบายของพรรคภูมิใจไทยดีไม่แพ้ใคร

นายอนุทิน ยอมรับว่า ส่วนตัวรู้สึกโกรธการจัดเวทีดีเบตมักถามเรื่องประเด็นการเมือง เพราะตอนนี้ปัญหาปากท้องเป็นปัญหาหลัก แต่ทำไมคุยกันแต่เรื่องการเมืองที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่

สำหรับความนิยมส่วนตัวที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ไม่อยากให้คิดว่ากระแสของตนเป็นอย่างไร ต้องการให้ผู้สมัครของพรรคเข้าไปทำงานในสภาให้มากที่สุด

สำหรับเรื่องนโยบายกัญชานั้น  พรรคเห็นว่า กัญชามีสรรพคุณทางการแพทย์ ถ้าไม่เสพมากเกินไปก็มีแต่คุณประโยชน์ ถ้ากินทุเรียนวันละ 2 ลูก ตายเร็วกว่าเสพกัญชา กัญชายังสามารถเป็นพืชเศรษฐกิจ ประชาชนสามารถปลูกและขายได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้อย่างมหาศาล

นโยบายของพรรคกำหนดให้ปลูกบ้านละ 6 ต้น มีรายได้ต่อครัวเรือนกว่า 4 แสนบาท สามารถแก้ไขหนี้ครัวเรือนได้เลย เพราะปัจจุบันมีหนี้ครัวเรือนประมาณ 3.2 แสนบาท

อนุทิน ชาญวีรกูล 2

“การให้บัตรเติมเงิน การแจกเงิน ไม่ใช่แนวทางของเรา เพราะเป็นการให้ที่ไม่ยั่งยืน พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนให้ประชาชนพึ่งพาตัวเอง จะได้เอางบไปพัฒนาด้านอื่นต่อไป” นายอนุทิน กล่าว และว่า ดีใจที่ร่าง พ.ร.บ. กัญชาผ่าน แต่ยังไม่ครอบคลุมถึงประชาชน ดังนั้น หากเป็นรัฐบาล จะทำให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา พร้อมกับเข้าไปหยุดการจดสิทธิบัตรกัญชา ยุติการผูกขาดโดยกลุ่มทุน เป้าหมายพรรคเป็นเช่นนี้ จึงมีหลายฝ่ายออกมาต่อต้าน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight