Entertainment

10 ชุดสุดปัง!! ที่สุดแห่งพรมแดง Oscars 2019

ที่สุดแห่งพรมแดง Oscars 2019 ลุคส์ที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี….

งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Academy Awards 2019 หรือ รางวัลออสการ์ จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 91 ที่ The Dolby Theatre ในลอสแอนเจลิส สหรัฐ โดยการจัดงานในครั้งแรกๆ เคยเป็นแบบไพรเวทดินเนอร์มีการประกาศผลรางวัลผ่านทางวิทยุ จึงไม่มีใครสนใจเรื่องเสื้อผ้าของเซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน ในปี 1953 ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์เป็นปีแรก และกลายเป็นธรรมเนียมมาจนถึงปี 2019

กระแสของงานประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้ ไม่ค่อยบูมเท่าไร แต่บรรยากาศที่มีมนตร์ขลังของงานออสการ์ ยังคงดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลกได้อยู่ดี โดยเฉพาะ แฟชั่นชุดเดินพรมแดง ออสการ์ ที่เหล่าดีไซเนอร์แถวหน้าต่างพร้อมใจรังสรรค์เสื้อผ้าอาภรณ์อันหรูเลิศ ให้สมกับนักแสดงแถวหน้ามากฝีมือที่ตอบรับคำเชิญมาร่วมเดินพรมแดงงานนี้

เทรนด์สีชมพูมาแรง  ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อนของดอกโบตั๋น ไปจนถึงสีชมพูบานเย็น ในค่ำคืนงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 มีดาราที่แต่งกายมาในชุดสีชมพูสวยสะดุดตาที่สุด คือ Gemma Chan, Sarah Paulson, Kacey Musgraves และ Kiki Layne

4 pink

แต่ก็่จะไม่ใช่ค่ำคืนแห่งงานประกาศรางวัลออสการ์ที่แท้จริง ถ้าขาดสีที่สง่างาม และอมตะไม่มีวันตายอย่าง สีขาวและสีดำ ชุดที่สง่างามที่สุด ที่ถูกสวมใส่โดย Regina King ที่ชนะรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และชุดเมทัลลิกของ Jennifer Lopez สามารถสะกดสายตาคนทั้งโชว์ ให้หยุดมองนางได้

ส่วน Lady Gaga มาในชุดราตรีวินเทจ สีดำในคอลเลคชั่น channel Audrey Hepburn in Breakfast at Tiffany’s  สวมใส่สร้อยจี้เพชรสีเหลืองขนาด 128.54 กะรัต ของ Tiffany & Co.

Black White Metallic

สำหรับ The Academy Awards ครั้งที่ 91 ในปีนี้ เรามาจับตาดูกันว่า 10 ชุด ของใครที่ดูโดดเด่นและน่าสนใจบนพรมแดงยาว 500 ฟุต !

อันดับ 10 Tessa Thompson

tessa thompson attends the 91st annual academy awards getty embed e1551609278100
Tessa Thompson

ชุดนี้นำเสนอโดย Wayman Bannerman และ Micah McDonald โดดเด่นในชุดกระโปรง Chanel Haute Couture ที่ทำจากผ้าไหมปักจากคอลเล็กชั่นสุดท้ายของ Karl Lagerfeld ชุดหรูนี้ใช้เวลาในการตัดเย็บ 225 ชั่วโมง และมีเอกลักษณ์ด้วยการใช้ลูกปัดกว่า 51,500 เม็ด

Bannerman กล่าวว่า “เราเห็นชุดนี้ในปารีสที่งานแสดงเสื้อผ้า เทสซ่านั่งอยู่ตรงหน้าเราที่งานนั้น และเมื่อมีการเดินโชว์ชุดนี้ Tessa พยักหน้าส่งสัญญาณให้ทันทีว่าเธอชอบชุดนี้ เมื่อเธอได้มีโอกาสลองใส่ชุดนี้ ทำให้ตัดสินใจไม่ยากเลย เพราะ Tessa ค่อนข้างเป็นดาราแฟชั่น เราจึงเห็นว่าเหมาะสมมากที่จะให้เกียรติสวมใส่ชุดนี้ของ Karl Lagerfeld ในพิธีมอบรางวัลออสการ์”

อันดับ 9 Constance Wu

Constance Wu e1551610343639
Constance Wu

นำเสนอโดย Micaela Erlanger เป็นชุดเดรสแบบจีบออกแบบโดย Atelier Versace พร้อมซาตินพลีท ที่จับคู่มาอย่างสวยงามกับ Atelier Swarovski เครื่องประดับ ที่ทำจากเพชร 7.52 กะรัต และบุษราคัม 94.52 กะรัตของบุษราคัม Constance Wu กล่าวว่าความเปล่งประกายของเครื่องประดับ และการเลือกชุดที่มีสีสันสะดุดตา จะทำให้คนจดจำชุดของเธอได้

อันดับ 8 Amy Adams

amy adams attends the 91st annual academy awards getty embed e1551611242259
Amy Adams

Amy Adams ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล จากภาพยนตร์เรื่อง Vice สวมใส่ชุดนี้  ถูกนำเสนอโดย Petra Flannery เป็นชุดที่หรูหรา และมีเสน่ห์ เป็นชุดราตรียาว สีขาวใน คอลเลคชั่นของ Atelier Versace ที่ปักด้วยลูกปัด แบบลาย art deco motif และเก็บรายละเอียดสุดท้ายด้วยการปักด้วย Vintage Cartier diamonds (ประมาณปี 1930) เป็นการเพิ่มการส่องประกายพิเศษให้แพรวพราวมากยิ่งขึ้น

อันดับ 7 Regina King

regina king e1551612034848
Regina King

ชุดของ Regina King ผู้ชนะรางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยมรางวัลจากภาพยนต์เรื่อง If Beale Street Could Talk  ถูกนำเสนอโดย Wayman Bannerman และ Micah McDonald ดูสง่างามในสีขาวด้วยเพชร Chopard คลาสสิก รวม 77.11 กะรัต และปั๊มด้วย Christian Louboutin “ฉันสวมใส่ชุดนี้แล้วรู้สึกเหมือนหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับผ้าของอเมริกา และ Oscar de la Renta เป็นนักออกแบบชาวอเมริกัน ฉันจึงคิดว่าชุดนี้เหมาะสมมาก” King พูดบนพรมแดง McDonald กล่าวเพิ่มเติมว่า สีขาวเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่น เราอยากเพิ่มรายละเอียดตรงลายเส้นบนชุด ซึ่งได้ถูกทดสอบในงานหลายงาน เราจึงเลือกองค์ประกอบเดียวกันนี้

อันดับ 6 Emma Stone

Emma Stone e1551613130772
Emma Stone

ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล จากภาพยนตร์เรื่อง The Favourite อย่าง Emma Stone ถูกนำเสนอโดย Petra Flannery เป็นชุดราตรียาวปักด้วย เลื่อม ไข่มุก และลูกปัดของ Louis Vuitton เข้าชุดพร้อมเครื่องประดับอัญมณีของ Louis Vuitton High Collection

อันดับ 5 Sarah Paulson

sarah paulson attends the 91st annual academy awards oscars 2019 getty embed 2019 e1551613635712
Sarah Paulson

ทุกสายตาที่จับจ้องบนพรมแดง ต่างถูกมนต์สะกดด้วยชุดราตรีสีชมพูพีโอนีของ Brandon Maxwell กับ สร้อยคอปกเพชรขนาดใหญ่ของ Harry Winston ขนาด 55.70 กะรัต “เมื่อฉันเห็น ฉันต้องการมันเลยทันที! เราตัดสินใจที่จะซ่อนสร้อยคอเหมือนกับที่ฉันสวมสร้อยเพชรซ่อนอยู่ใต้เสื้อยืดของฉันทุกวัน” Karla Welch นักออกแบบการแต่งกายของ Paulson กล่าว

อันดับ 4 Lady Gaga

Lady Gaga e1551614313643
Lady Gaga

ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล จากภาพยนตร์เรื่อง A Star Is Born อย่าง Lady Gaga ถูกนำเสนอโดย Stylists คือ Tom Eerebout และ Sandra Amador เคยเป็นชุดที่  Audrey Hepburn คนปัจจุบันใน Alexander McQueen สวมใส่ พร้อมด้วยเพชรสีเหลืองของ Tiffany & Co. ที่มีอายุถึง 141 ปี ถือเป็นหนึ่งในเพชรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ Hepburn สวมใส่เป็นครั้งสุดท้ายในการรับประทานอาหารเช้า ในการถ่ายทำประชาสัมพันธ์ของ Tiffany Eerebout กล่าวว่า “โอกาสที่ได้ร่วมงานกับการออกแบบระดับประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่งในค่ำคืนนี้ คือความฝันที่เป็นจริง”

อันดับ 3 Jennifer Lopez

jennifer lopez attends the 91st annual academy awards oscars 2019 embed 2019 e1551615321237
Jennifer Lopez

ชุดนี้ถูกนำเสนอ Stylist คือ Tom Ford สามารถสร้างความฮือฮาได้ด้วยชุดปักกระจกโมเสคสีทอง Rob Zangardi Stylist ส่วนตัวของ Lopez จาก Rob & Mariel บอกว่า Lopez ดูเหมือนรูปปั้น Oscar ในยุคนี้

อันดับ 2 Kiki Layne

kiki layne attends the 91st annual academy awards getty embed e1551615947973
KiKi Layne

ชุดของ KiKi Layne ถูกนำเสนอโดย Wayman Bannerman และ Micah McDonald, เป็นชุด Atelier Versace สีชมพู Petal Pink พร้อมด้วยอัญมณีของ Atelier Swarovski – McDonald กล่าวว่า สำหรับงานออสการ์ครั้งแรกของ Kiki เราต้องการลุคที่เหนือกาลเวลา… ภาพเงาของความคลาสสิค ในสีอ่อนเยาว์ และมีองค์ประกอบการออกแบบในแง่ของแฟชั่น เราชอบโบว์ที่มีขนาดใหญ่! มันเท่ห์มากและ ต้องเป็นผู้หญิงที่พกพาความมั่นใจติดตัวมาด้วย

อันดับ 1 Gemma Chan

gemma chan attends the 91st annual academy awards getty embed e1551616914616
Gemma Chan

ดาราสาวชาวเอเชียผู้คลั่งไคล้หลงใหลใน Fuchsia taffeta Valentino Haute Couture กับเครื่องประดับ Bulgari – มรกตและเพชร – และ Jimmy Choos “เป็นชุดแรกที่เราลองสวมใส่ และช่างเป็นชุดที่สวยงาม และต้องตาต้องใจเรามากที่เราไม่สามารถที่จะไม่ลองสวมใส่มัน” Rebecca Corbin-Murray – Stylist ของ Gemma Chan กล่าวว่า “ช่างเป็นสีที่มีความสดใส มีความหรูหราสง่างาม มันเป็นทุกอย่างที่เป็นนิยามของความทันสมัยที่ควรจะเป็น เรามีกระเป๋าและรองเท้า Jimmy Choo ที่ย้อมสีด้วยมือ เพื่อใส่ให้เข้ากับชุดด้วย”

ที่มา: The Hollywood Reporter 

Avatar photo