Entertainment

เวที ‘สุพรรณหงส์’ ร้อนฉ่า!! ผู้กำกับ ‘มะลิลา’ ฝากถึงรัฐบาลใหม่

เรียกได้ว่าส่งท้ายงานด้วยประเด็นที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับเวที “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28” เพราะในช่วงท้ายของงาน “นุชี่ – อนุชา บุญยวรรธนะ” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “มะลิลา” ขึ้นไปรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และกล่าวความรู้สึก ซึ่งเธอเริ่มจากการขอบคุณเพื่อนพี่น้องในวงการที่ให้การยอมรับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี ครูบาอาจารย์ทั้งทางด้านภาพยนตร์ พุทธศาสนา และศิลปะไทยในการบายศรี สำหรับวิชาความรู้ที่เธอนำมาใช้ ผู้สร้างอย่าง บริษัท จีวิลเลจโค-ครีเอชั่น จำกัด ที่ให้การสนับสนุนและให้อิสระในการสร้างภาพยนตร์ที่มีศิลปะอย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงนักแสดงและทีมงานทุกๆ คน

anucha0012

“ปีที่แล้วเธอได้รับรางวัลมามากมาย แต่หากมองไปถึงอนาคตกลับมองไม่เห็นอนาคตที่สดใสนัก “คือจะดีใจก็ดีใจได้ไม่เต็มที่ คือภาพยนตร์ไทยไม่ได้รับการปกป้อง ไม่ได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลที่ผ่านมาเท่าที่ควรค่ะ ดิฉันอยากขอชื่นชมนักทำหนังทุกท่าน ผู้กำกับทุกคนที่มีใจต่อสู้ ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่ได้รับการเหลียวแลแต่ว่าก็พยายามทำพยายามสู้ในสิ่งที่ตัวเองเชื่อจนเกิดเป็นผลงานขึ้นมา และก็หวังว่าในอนาคตถ้ามีรัฐบาลใหม่ จะสนใจและดูแลภาพยนตร์ไทยดีกว่านี้ค่ะ” ท่ามกลางเสียงปรบมือดังสนั่นจากผู้เข้าร่วมงาน

anucha0018

แต่ที่เด็ดกว่าคือการประกาศรางวัลในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสาขารางวัลสุดท้ายของงาน โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มาเป็นผู้ประกาศ โดยเขาได้กล่าวว่า “รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Picture ภาพยนตร์ซึ่งไม่ต้องรอรัฐบาลหน้าสนับสนุนหรอกครับ รัฐบาลนี้ก็สนับสนุนได้ ภาพยนตร์เรื่อง มะลิลา ครับ” เรียกเสียงปรบมือดังสนั่นได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ หรือ สุพรรณหงศ์ ครั้งที่ 28 ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลกลับบ้านไปมากที่สุดนั่นก็คือ มะลิลา ที่คว้าไปมากถึง 7 รางวัลด้วยกัน

anucha0013

anucha0011

anucha0010

anucha0015 1

ขอบคุณภาพ เพจ : มะลิลา Malila The Farewell Flower

Avatar photo