COLUMNISTS

เช็คด่วน!! กีฬาแบบไหน เล่นแล้ว ผอมเร็ว

Avatar photo
Longevity Inspirationist ผู้เชี่ยวชาญสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการรักสุขภาพ
1305

อย่างที่เราทราบ ๆ กันดีว่า You are what you eat  หุ่นเราจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการทานอาหารของเรา นั่นเอง  แต่ทว่า การออกกำลังกาย ก็สำคัญไม่แพ้กัน  ช่วงนี้ เทรนด์การออกกำลังกาย มาแรงมากจริงค่ะ  สังเกต จากเสื้อผ้าออกกำลัง เน้นดีไซน์กันสวยงาม  เพื่อให้เราไม่เบื่อที่จะออกกำลังกาย อย่างน้อย ก็อยากใส่หล่ะ เพื่อไปออกกำลังกายกับเพื่อน ๆ  วันนี้ ดิฉัน จะพามาดูว่า กีฬาแบบไน ที่เล่นแล้ว ผอมเร็ว พุงยุบเร็ว และที่สำคัญ ดีต่อสุขภาพ พร้อมแคลอรี่ที่หายไป  มากันว่า มีกีฬาอะไรบ้างนะคะ

กีฬาแบบไหน เล่นแล้ว ผอมเร็วbangkok 01

  • ว่ายน้ำ

ประเดิมไว้เป็นอันดับแรกเลย เนื่องจากเป็นกีฬาที่เล่นแล้วแทบไม่เห็นเหงื่อ (เพราะเป็นกีฬาทางน้ำ นั่นเอง) การว่ายน้ำ นอกจากจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 653 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ข้อดีของกีฬาประเภทนี้ คือ ไม่ร้อนขณะเล่น ตัวก็ไม่เหนียวเหนอะ  อีกทั้งการว่ายน้ำ เป็นกีฬาเดียวที่เป็นการบริหารทุกส่วนของร่างกาย  ใครที่อยากลองว่ายน้ำ แนะนำเลยนะคะช่วงนี้ อากาศเย็นสบายดีมากค่ะ

กีฬาแบบไหน เล่นแล้ว ผอมเร็วbangkok 02

  • เดิน

ถือเป็นกีฬาที่เบสิคที่สุด การเดิน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 167 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเชียวค่ะ  สาว ๆ หลายคนเลือกการเดินแทนการวิ่ง เพราะเหนื่อยน้อยกว่า แถมยังทำทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นในที่ทำงาน  ที่บ้าน  เช่นการเดินขึ้นบันได แทนการใช้ลิฟท์  โดยส่วนตัว แอดมินจะชอบเดินเร็ว ช่วงเย็น ๆ หลังทานอาหารเย็นเสร็จสักครึ่งชั่วโมง  และแน่นอน ไม่เดินคนเดียว ยังชวนคุณพ่อ มาเดินออกกำลังกายด้วยกัน จะได้สุขภาพแข็งแรงกันทั้งครอบครัวค่ะ

กีฬาแบบไหน เล่นแล้ว ผอมเร็วbangkok 03

  • วิ่ง

การวิ่ง เพื่อลดน้ำหนัก คือ วิ่งช้า แต่วิ่งให้นานเข้าไว้  การออกกำลังกายเบา ๆ อย่างการเดิน หรือ วิ่งช้า มีอัตราการเผาผลาญพลังงานเท่า ๆ กัน แต่ถ้าต้องการเผาผลาญพลังงานให้มากขึ้น แน่นอน ต้องออกกำลังกายมากขึ้น  การวิ่ง สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 435แคลอรี่ต่อชั่วโมง  การวิ่ง เป็นกีฬาที่ไม่ต้องรอใคร อยากวิ่งเมื่อไหร่ จัดได้เลย  แถมการวิ่งยังช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญ ช่วยกำจัดไขมันที่ร่างกายไม่ได้ใช้ออกไป  และยังช่วยเพิ่มความทนทานให้กับกล้ามเนื้อด้วย

กีฬาแบบไหน เล่นแล้ว ผอมเร็วbangkok 04

  • ปั่นจักรยาน

อินเทรนด์มากกีฬาชนิด ถึงแม้เคยฮิตสุดเมื่อสองปีที่แล้ว  แต่ปัจจุบันนี้ การปั่นจักรยาน ยังเป็นที่นิยมอยู่ไม่ตกเทรนด์เลย  โดยส่วนตัว ดิฉัน จะไปปั่นที่ Sky Lane แถวสนามบินสุวรรณภูมิค่ะ  ยิ่งถ้าได้ปั่นร่วมก๊วนกับเพื่อน ๆ จะเพลิดเพลินมาก  การปั่นจักรยาน สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 508แคลอรี่ต่อชั่วโมง  แต่แนะนำ ควรปั่นจักรยาน ในสถานที่ที่เหมาะกับการปั่นดีกว่า  ไม่ควรปั่นบนถนน เพราะอาจเกิดอุบัติอันตรายที่คาดไม่ถึงได้ค่ะ

รู้แบบนี้แล้ว เพื่อน ๆ คงเลือกกีฬาที่ชื่นชอบได้  แต่เน้นการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ อย่าหักโหมเกินไป และที่สำคัญ เน้นทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ J

 

#คินน์เพื่อชีวิตยืนยาวและยั่งยืน