Politics

‘บิ๊กตู่’ ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยพปชร.10 มี.ค.

พลังประชารัฐเตรียมเชิญ “ประยุทธ์” ปราศรัย 10 มีนาคมนี้ เชื่อนายกฯ ไม่สร้างผลกระทบต่อคะแนนนิยมพรรค ย้ำผลโพลได้ส.ส.อีสานเกินเป้า

ประยุทธ์272629
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค หลังมีกระแสข่าวว่า จะขึ้นปราศรัยครั้งแรกวันที่ 10 มีนาคมนี้  โดยบอกว่า ตอนนี้พรรคกำลังปรึกษาหารือกันถึงวันเวลาที่เหมาะสม ก่อนจะนำไปปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับเวทีที่พรรคจะจัด และให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะกับประชาขน เพื่อพูดความในใจและถึงแนวความคิด รวมถึงได้พบปะพูดคุยกับผู้สมัครของพรรค เพื่อให้กำลังใจ เพราะตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ และที่ไหน

นายอุตตม ยอมรับว่า กระแสข่าววันที่ 10 มีนาคมก็มีความเป็นไปได้ เร็วๆ นี้จะมีความชัดเจน ตอนนี้ตามข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าตรวจสุขภาพ จึงต้องให้เวลาพักก่อน แล้วทางพรรคจึงจะไปยืนยันกับนายกฯว่าจะเป็นที่ไหน เวลาใด เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากอยากพบ พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคจึงคิดว่าจะพยายามจัดและเชิญไปในทุกภาค แต่ก็ต้องขึ้นยู่กับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีจำนวนมาก จึงต้องไปหารือให้เกิดความชัดเจน

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวไม่คิดว่าการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยพรรคจะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมพรรค หลังถูกหลายฝ่ายโจมตี แต่คิดตรงข้าม เพราะว่ากลุ่มที่โจมตีเรื่องประชาธิปไตยก็เป็นวาทกรรมเดิมๆ อธิบายกันมามากแล้ว หากยังนิยมของเดิมก็ว่ากันไป

S 11780108
อุตตม สาวนายน

แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เหมือนกับผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ในพรรคอื่นๆ ก็น่าจะให้โอกาสกับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหลายได้มีโอกาสพบปะกับประชาชน จริงๆพรรคยังไม่ได้มีโอกาสทำเช่นนั้น จะพูดว่าเสียเปรียบพรรคอื่นอยู่หน่อยๆ ก็ได้ แต่จากนี้ไปถ้า พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวที ก็ถือว่าเท่าๆ กัน

นายอุตตม ยังกล่าวถึงคะแนนนิยมของพรรคในพื้นที่ภาคอีสานว่า จากการพูดคุยกับแกนนำ และผู้สมัคร พรรคมั่นใจ เพราะกระแสตอบรับดีมากและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้าย จึงทำให้มีกำลังใจ ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ผลโพลกับตัวเลขที่พรรคประเมินในส่วนของ ส.ส.ภาคอีสาน สวนทางกับเป้าที่ตั้งไว้ นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าโพลใคร เพราะโพลมีเยอะมาก พรรคเองก็มีโพลที่ทำมาตลอดมากกว่าหนึ่งโพล แต่โพลของพรรคสะท้อนว่ากระแสดี และมั่นใจว่าเข้าเป้า และพักหลังๆ ดูจะเกินเป้าด้วยซ้ำ

ทางด้านนายสุพล ฟองงาม ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และแกนนำ จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในส่วนของ อุบลราชธานี และภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เสียเปรียบพรรคการเมืองใด กระแสดี โดยเฉพาะผลงานของรัฐบาลที่ทำเอาไว้ในเรื่องของนโยบายต่างๆ ประชาชนชื่นชอบ รวมทั้งนโยบายของพรรคที่ไปสานต่อนโยบายรัฐบาล

51892051 548132352360105 1304502969340788736 n

นายสุพล กล่าวยืนยันว่า ทั้ง 4 จังหวัด ที่ตนรับผิดชอบกระแสดีมาก สำหรับอุบลราชธานีมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.อย่างน้อย 8 ที่นั่ง ส่วนเรื่องที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเรื่องการไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นเรื่องของฝ่ายตรงข้าม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนจะเชื่อหรือไม่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนได้ทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าปัญหาทั้งหมดมันเกิดจากใคร ใครทำให้ปัญหาบ้านเมืองมาถึงจุดนี้

ส่วนพรรคเดิมที่เคยปรามาสว่าการเดินออกมาจะไม่ทำให้สามารถชนะการเลือกตั้งได้อีกในรอบนี้ นายสุพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ให้รอวันนั้น ขณะที่นายอุตตม กล่าวเสริมว่า ไม่นานเกินรอจะได้เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐของจริง

Avatar photo