Politics

อย่าตกใจ!! ปรับปรุงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไร้นัยทางการเมือง

“กทม.” แจงปรับปรุงซ่อมแซม “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” ตามแผนปรับปรุงภูมิทัศน์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ไร้นัยทางการเมือง

นายศักดิ์ชัย บุญมา ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงกรณีมีการแชร์ภาพการติดนั่งร้านเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กทม. ว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกรุงเทพมหานคร อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักผังเมือง สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการปรับปรุงและฟื้นฟูภูมิทัศน์ โบราณสถานและเส้นทางตลอดพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย1
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค มาณิตย์ ยงค์ทอง

ทั้งนี้ยืนยันว่าการปรับปรุงและฟื้นฟูอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่มีนัยทางการเมือง แต่เป็นการดำเนินการตามแผนปรับปรุงและฟื้นฟูภูมิทัศน์เท่านั้น ทั้งนี้ คาดการดำเนินการดังกล่าวจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมี.ค.

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กทม.ได้มีการวางแผนเพื่อจะปรับปรุง ซ่อมแซมผิวจราจร 20 ถนน ได้แก่ 1.ถนนราชดำเนินกลาง 2.ถนนบำรุงเมือง 3.ถนนเฟื่องนคร 4.ตะนาว 5.ถนนสิบสามห้าง 6.อัษฎางค์ 7.ถนนพระสุเมรุ 8.ถนนราชดำเนินนอก 9.ถนนราชินี 10.ถนนมหาราช

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย3
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค มาณิตย์ ยงค์ทอง

11.ถนนดินสอ 12.ถนนศิริพงษ์ 13.ถนนตรีเพชร 14.ถนนตรีทอง 15.ถนนหลานหลวง 16.ถนนกัลยาณไมตรี 17.ถนนนครสวรรค์ 18.ถนนพิษณุโลก 19.ถนนสุโขทัย และ 20.ถนนนครราชสีมา รวมพื้นที่ที่ต้องปรับปรุง 324,293 ตรางเมตร

นอกจากนี้ จะมีการทาสีปรับปรุงโบราณสถานและสถานที่ต่างๆ อาทิ อนุสาวรีย์อุทกทาน (พระแม่ธรณี) สะพานผ่านพิภพลีลา อนุสาวรีย์ประชาธิไตย สะพานปีกุน อนุสาวรีย์ปีกุน สะพานมอญ สวนสนามไชย สะพานเจริญศรี 34

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค มาณิตย์ ยงค์ทอง

Avatar photo