Economics

หมดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง สุวรรณภูมิเดินหน้าปิดซ่อมรันเวย์

ผู้โดยสารตกค้างใน ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ คลี่คลาย เดินหน้าแผนปิดซ่อมบำรุงรันเวย์ตามปกติ

 น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้โดยสารตกค้างในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้าว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ (1 มี.ค.) สถานการณ์ผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิได้คลี่คลาย ไม่เหลือผู้โดยสารตกค้างแล้ว

โดยช่วงเช้าวันนี้ จำนวนผู้โดยสารตกค้างในสนามบินสุวรรณภูมิลดเหลือ 40-50 คน จากเดิมที่มีทั้งหมด 4,900 คน และได้เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิหมดแล้ว เนื่องจากสายการบินต่างๆ ได้ร่วมกันดูแลผู้โดยสารทั้งหมด โดยผู้โดยสารบางส่วนได้เดินทางไปยังจุดหมายแล้ว และบางส่วนได้เดินทางไปพักในโรงแรมในเมือง และรู้เวลาเดินทางต่อไปแล้ว

วีซ่า ตม. 5

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวถึงแผนการปิดซ่อมทางวิ่ง (Runway) ฝั่งตะวันออกของสนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างวันนี้ (1 มี.ค.) -15 พฤษภาคมว่า สนามบินสุวรรณภูมิได้ดำเนินการปิดซ่อมรันเวย์ตามแผนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่มีปัญหาใดๆ และหลังจากนี้ก็จะดำเนินการซ่อมบำรุงตามแผนปกติ

อย่างไรก็ตาม สนามบินสุวรรณภูมิได้รับผลดีจากการเตรียมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินระหว่างปิดซ่อมรันเวย์ เนื่องจากได้เตรียมแผนสำรองที่นั่งรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ 2,700 ที่นั่ง ซึ่งก็ช่วยบรรเทาปัญหาผู้โดยสารตกค้างจากการปิดน่านฟ้าปากีสถานไปได้

สุวรรณภูมิ
ภาพจาก Suvarnabhumi Airport

Avatar photo