Politics

‘บิ๊กตู่’ ไม่ได้ป่วย!! ยันยังฟิต-แข็งแรงดี

“พล.ท.วีรชน” ปัดข่าวลือ “บิ๊กตู่” ป่วย ชี้ยังฟิต แข็งแรงดี แค่พบแพทย์ตรวจสุขภาพทั่วไป

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีอาการป่วยถึงกับต้องลาป่วยไม่ปฏิบัติภารกิจในวันนี้ว่า ไม่ได้มีอะไรน่าวิตกกังวลตามที่มีกระแสข่าว เป็นเพียงการตรวจสุขภาพทั่วไปตามปกติ ที่แพทย์ได้มีนัดหมายไว้ล่วงหน้านานแล้ว โดยเฉพาะด้านสายตา ซึ่งใช้ในการอ่านหนังสือมากมาตลอดหลายปี ส่วนสภาพร่างกายด้านอื่น ยังคงฟิตและแข็งแรงดี ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่อย่างแน่นอน

ประยุทธ์ ออกกำลังกาย13622

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะกลับมาทำงานตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมนี้

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีหนังสือตอบข้อสอบถามพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถร่วมกิจกรรมรณรงค์หาเสียงและพบปะกับสมาชิกของพรรคได้ว่า ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยหรือสอบถามในประเด็นนี้กับนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวมองว่า การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสม ภายใต้กรอบของกฎหมาย

ประยุทธ์212627

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี มีความชัดเจนในการทำหน้าที่ โดยเฉพาะนโยบายที่สื่อสารกับประชาชน ให้รับทราบเรื่องของการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ และ การสร้างพื้นฐานที่ดี ตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดังนั้น การสื่อสารกับประชาชนไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาปกติ หรือในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ก็ยังคงเป็นเรื่องการทำงานที่ผ่านมา สิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบัน และแนวทางที่จะทำต่อไปในอนาคต ดังเช่นทุกครั้งอยู่แล้ว

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกต การเปลี่ยนสถานะใน Facebook ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์  จากเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นบุคคลสาธารณะนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้

Avatar photo