Politics

บุคคลสาธารณะ!! ‘บิ๊กตู่’ เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊คแล้ว

“นายกรัฐมนตรี” เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊คจาก “เจ้าหน้าที่รัฐ” เป็น “บุคคลสาธารณะ” แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีภารกิจใดๆนอกทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา 11.30 น. ได้ให้การต้อนรับนางแคร์รี หล่ำ (Carrie Lam) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง จากนั้นเวลา 13.00 น. ได้ให้การต้อนรับ นายคิม เช พง (H.E. Mr. Kim Je Bong) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประจำประเทศไทย

ประยุทธ์28262

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 13.48 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีกำหนดการนอกทำเนียบฯแต่อย่างใด ซึ่งคนใกล้ชิด แจ้งว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไปทำภารกิจส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนสถานะตัวเองจาก “เจ้าหน้าที่รัฐ” มาเป็น “บุคคลสาธารณะ” คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาที่วิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งขาดคุณสมบัติการถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 

 

Avatar photo