Sport

วาร์ดี้ร้ายกาจชอบยิงยักษ์ ลิเวอร์พูลเหยื่อโอชะ

วาร์ดี้ร้ายกาจชอบยิงยักษ์ ลิเวอร์พูลเหยื่อโอชะ
ภาพจาก: www.lcfc.com

สื่อเมืองผู้ดีเปิดเผยสถิติสุดน่าทึ่งของเจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้เป็นจอมสังหารทีมใหญ่ตัวจริง หลังยิงอาร์เซน่อลเพิ่มได้อีกหนึ่งตุงในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทำให้สะสมยอดกระซาก”ปืนใหญ่” ไปแล้ว 6ตุง

วาร์ดี้ ซัดไปหนึ่งลูกในเกมพรีเมียร์ลีกที่ “จิ้งจอกสยาม” เปิด คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ทุบ “ปืนใหญ่” 3-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นับเป็นการสร้างรอยด่างให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ไม่เคยทำทีมพ่ายต่อ เลสเตอร์ มาก่อนเลยจากการดวลกัน 22 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่กลับปราชัยในฤดูกาลสุดท้ายที่ทำงานให้ อาร์เซน่อล นอกเหนือไปจากสถิติสุดแย่ที่ “เดอะ กันเนอร์ส” แพ้รวด 7 นัดในการเล่นเกมเยือนของปีนี้ และยังเป็นชัยชนะครั้งแรกของ เลสเตอร์ เหนือ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ปี 1994

โดย วาร์ดี้ ได้สร้างสถิติส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม โดยนับตั้งแต่ประเดิมเวทีพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 เขายิงประตูทีมระดับบิ๊กพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล) ไปแล้ว 24 ลูก มากกว่าผู้เล่นคนใดในช่วงเวลาเดียวกัน เหนือกว่าอันดับสองอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน” จาก “เรือใบสีฟ้า” ที่ทำไป 20 ประตู

โดยเหยื่ออันโอชะที่สุดของวาร์ดี้คือ ลิเวอร์พูล ที่ยิงได้ถึง 7 ประตู รองลงมาคือ อาร์เซน่อล 6 ประตู ต่อด้วยแมนฯ ซิตี้ 4 ประตู โดยสรุปแล้ว 40% ของจำนวนประตูที่ เจมี่ วาร์ดี้ ยิงได้ใน พรีเมียร์ ลีก (24 จาก 60) เป็นการยิงทีมบิ๊ก 6 ล้วนๆ

ลิเวอร์พูล 7 ลูก
อาร์เซน่อล 6 ลูก
แมนฯ ซิตี้ 4 ลูก
แมนฯ ยูไนเต็ด 3 ลูก
เชลซี 2 ลูก
สเปอร์ส 2 ลูก

ทั้งนี้ วาร์ดี้ มีโอาสเพิ่มจำนวนประตูยิง สเปอร์ส เพิ่มขึ้นเมื่อเลสเตอร์มีคิวบุกไปเยือน “ไก่เดือยทอง” ที่ นิว เวมบลีย์ ในนัดสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.นี้

Avatar photo