World News

‘คิม-ทรัมป์’ เริ่มหารือวันที่ 2 ลั่นไม่รีบเรื่องนิวเคลียร์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ประธานประเทศเกาหลีเหนือ เริ่มต้นการหารือในวันที่ 2 สานต่อการประชุมครั้งประวัติศาสตร์รอบแรกที่สิงคโปร์ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

000 1E035I

ผู้นำ 2 ประเทศประชุมร่วมกันที่โรงแรมหรูเมโทรโพล สถานที่เดียวกับที่ได้พูดคุยกันสั้นๆ และรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ในวันแรกของการประชุมสุดยอด เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.)

ก่อนเริ่มการประชุม ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า เขาไม่ได้ีรีบร้อนในเรื่องโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่จะบรรลุได้ในระยะยาว

“ความเร็วไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับผม สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คือ การทำข้อตกลงที่ถูกต้องเกี่ยวกับการยกเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ”

ในส่วนของคิมนั้น ผู้นำเกาหลีเหนือให้คำมั่นที่จะทำในส่วนของฝั่งตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ดี และยอดเยี่ยมที่สุด

000 1E035S

ทั้งนี้ ผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ มีกำหนดหารือกันแบบตัวต่อตัวในช่วงเช้านี้ ก่อนที่จะลงนามในแถลงการณ์ราเวลา 14.00 น จากนั้นประธานาธิบดีทรัมป์ จะเปิดแถลงข่าวก่อนเดินทางออกจากเวียดนามในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ ส่วนคิม จะเยือนเวียดนามต่อ ก่อนเดินทางกลับช่วงสุดสัปดาห์นี้

Avatar photo