Business

‘การบินไทย’ ประกาศยกเลิก 14 เที่ยวบิน ‘ยุโรป-ปากีสถาน’

“การบินไทย” ประกาศยกเลิก 14 เที่ยวบิน “ยุโรป-ปากีสถาน” หลังมีประกาศปิดน่านฟ้า พร้อมเรียกผู้บริหารถกด่วน หาทางแก้ปัญหา

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ถึงสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศปากีสถานและอินเดีย ส่งผลให้ประเทศปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้าในวันนี้ (27 ก.พ.) ว่า ก่อนหน้านี้การบินไทยได้ประสานเครื่องบิน 3-4 ลำ ซึ่งกำลังบินอยู่บนน่านฟ้าในเส้นทางยุโรป เช่น กรุงเทพฯ-แฟรงเฟิร์ต และ กรุงเทพฯ-ลอนดอน ให้บินวนกลับมาลงที่ประเทศไทยก่อน

โดยการปิดน่านฟ้าครั้งนี้ จะส่งผลกระทบกับเที่ยวบินในเส้นทางยุโรปและปากีสถานทุกเที่ยวบิน เบื้องต้นการบินไทยจึงได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยังทวีปยุโรป 10 เที่ยวบินและประเทศปากีสถาน 4 เที่ยวบิน รวมทั้งหมด 14 เที่ยวบินออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยในช่วงค่ำวันนี้ ผู้บริหารการบินไทยได้เรียกประชุมด่วน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป

การบินไทย 8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินในประเทศปากีสถาน จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ การาจี, ละฮอร์ และอิสลามาบัด

นอกจากนี้มีจุดบินยุโรปจำนวน 11 จุดบิน รวม 13 เส้นทาง ได้แก่ ประเทศเดนมาร์ก : โคเปนเฮเกน, ประเทศนอร์เวย์ : ออสโล, ประเทศเบลเยี่ยม : บรัซเซลส์ฅ, ประเทศฝรั่งเศส : ปารีส, ประเทศรัสเซีย: มอสโก,

ประเทศเยอรมัน : แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก, ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ : ซูริก, ประเทศสวีเดน : สตอกโฮล์ม, ประเทศอังกฤษ : ลอนดอน (ฮีทโทรล), ประเทศอิตาลี : โรม มิลาน และประเทศออสเตรีย : เวียนนา

การบินไทย สนามบิน

 

Avatar photo