Politics

ศาลฎีกาฯ สั่งกกต.คืนสิทธิ ‘กรวีร์’ ส.ส.บัญชีรายชื่อภท.

ที่ศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง ศาลนัดฟังคำสั่งคดี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติและคืนสิทธิการเป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองการเป็นผู้สมัคร  วันนี้ (27ก.พ.) นายกรวีร์ ได้เดินทางไปพร้อมกับนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รวมทั้งทนายความพรรคภูมิใจไทย

โดยช่วงบ่าย นายกรวีร์ กล่าวหลังฟังคำสั่งศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า วันนี้ศาลฎีกาได้นัดให้มาฟังคำสั่งซึ่งศาลก็วินิจฉัยแล้วว่า ตนได้สังกัดสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเกินกว่า  90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด ศาลจึงมีคำสั่งคืนสิทธิสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อให้ตน หลังจากนี้จะลงพื้นที่ช่วยพรรคหาเสียง  ปกติก็ช่วยงานพรรคในการหาเสียงและนำนโยบายพรรคประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้

IMG 1379 700x467 1

นายกรวีร์ กล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นความผิดพลาดในเรื่องธุรการด้านเอกสาร ตนก็เข้าใจงานของ กกต.ว่า ที่ผ่านมาคงมีข้อมูลจำนวนมากและงานหลายอย่างจึงไม่ติดใจอะไร เพราะตอนนี้ศาลสั่งให้คืนสิทธิการสมัคร ส.ส.ที่ถูกต้องแล้ว ถือว่าตนก็ได้รับความเป็นธรรมกลับคืนแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายกรวีร์  แสดงความมั่นใจว่าไม่มีอะไรที่ทำให้ขาดคุณสมบัติ เพราะได้ลาออกจาการเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 โดยมีหนังสือลาออกซึ่งมีนายทะเบียนสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับทราบและดำเนินการเอาชื่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา

ต่อมาวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 นายกรวีร์ และนายภราดร ปริศนานันทกุล ก็ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งสื่อมวลชนก็ทราบดี มีภาพถ่าย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้ เมื่อมีการสมัครแล้วสมาชิกภาพสมบูรณ์ มีการชำระค่าบำรุงพรรค ซึ่งได้สมัครตลอดชีพ เงินสด 2,000 บาท เลขที่ติดกันใบเสร็จติดกัน ยืนยันว่าเป็นสมาชิกตั้งแต่วันที่ 12พฤศจิกายน 2561

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight