Sport

เพื่ออนาคต!โรนัลโด้เตรียมลงทุนกว่า 8 ร้อยล้านทำธุรกิจปลูกผม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส สโมสรชื่อดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เตรียมเริ่มต้นความท้าทายในธุรกิจใหม่ด้านการปลูกผมที่ทันสมัยที่สุดในกรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยจะให้ จอร์จิน่า โรดริเกซ แฟนสาวทำหน้าที่ผู้จัดการร้าน

ronaldo1
ภาพจาก : @cristiano

เป็นที่รู้กันในหมู่แฟนบอลทั่วโลกว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งการดูแลภาพลักษณ์ให้ดูดีอยู่เสมอ ทำให้เขาเล็งเห็นโอกาสทองในการทำธุรกิจดังกล่าวเตรียมลงทุนควักกระเป๋า สร้างธุรกิจด้านการปลูกผมซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของ อินสปาร์ย่า กรุ๊ป โดยมี โรนัลโด้ ร่วมก่อตั้งกับ เปาโล รามอส เพื่อนสนิทชาวโปรตุกีส และมีพนักงานมืออาชีพกว่า 150 ชีวิต พร้อมกับห้อง 18 ห้องเพื่อรองรับการปลูกผม ซึ่งการปลูกผมแต่ละคนจะมีต้นทุนราว 3,473 ปอนด์ (ราว 142,393 บาท) ต่อครั้ง

โรนัลโด้ จะแถลงเปิดตัวธุรกิจดังกล่าวในวันที่ 18 มีนาคมนี้ กล่าวว่า “นอกจากเรื่องฟุตบอล ผมให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ, เทคโนโลยี และการวิจัย ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผมอยากลงทุน สิ่งแรกผมอยากทำคลีนิคเพื่อขยายการดำเนินงานในต่างประเทศโดยตั้งอยู่ในมาดริด เมืองที่ผมเคยใช้ชีวิตมานานหลายปี”

หน่วยการวิจัยและพัฒนา รายงานว่าการทำธุรกิจด้านนี้ต้องใช้เงินเริ่มต้น 868,000 ปอนด์ (ราว 35.58 ล้านบาท) แต่สำหรับ โรนัลโด้ หวังที่จะลงทุนกว่า 21.71 ล้านปอนด์ (ราว 890.11 ล้านบาท) ในช่วง 3-4 ปีข้างหน้าเพื่อจะทำให้ธุรกิจของเขาเป็นผู้นำโลกในด้านนี้

ทั้งนี้ โรนัลโด้เคยลงทุนทำธุรกิจมาแล้วหลายอย่างในแบรนด์ชื่อตัวเองCR7และร่วมลงทุนกับคนอื่นทั้งกางเกงในระดับ Luxury, รองเท้า, ผ้าห่ม, น้ำหอม, ร้านอาหาร, โรงแรม, Mobile Application และ Creative Agency ด้วย โดยตัวโรงแรมนั้นเขาลงทุนกว่า 40 ล้านดอลลาร์ (1,300 ล้านบาท) ในกลุ่มโรงแรม Pestana เมื่อปี 2558

Avatar photo