Sport

คัมแบ็กพรีเมียร์ลีก! เลสเตอร์ตั้ง ‘ร็อดเจอร์ส’ คุมทัพ

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส” เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

21737
ภาพจาก : Leicester City @LCFC

“จิ้งจอกสยาม” เพิ่งแยกทางกับ โคล้ด ปูแอล หลังพาทีมไร้ชัยชนะมา 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ โดยกระแสข่าวมาแรงก่อนหน้านี้เต็งหนึ่งที่จะเข้ามารับหน้าที่แทนก็คือกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือของเซลติก ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมาย

ถือเป็นการหวนกลับมาทำงานในเวที พรีเมียร์ลีก อีกครั้งสำหรับ กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือวัย 46 กะรัต หลังจากที่เจ้าตัวอำลา ลิเวอร์พูล ไปคุม เซลติก เมื่อปี 2015

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ในฐานะผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ผมจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้แฟนๆ ภาคภูมิใจในสโมสรของเขา” ร็อดเจอร์ส เปิดใจ

ร็อดเจอร์ส จะประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรกในเกมเยือน วัตฟอร์ด ที่วิคาเรจ โรด วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ขณะที่เกมเปิดคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมไล่บดเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปแบบสนุก 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็น ไมค์ สโตเวลล์ และ อดัม แซดเลอร์ คุมทีมชั่วคราว

ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส พาม้าลายเขียวขวาคว้าแชมป์ภายในประเทศมาแล้ว 7 รายการ นับตั้งแต่มาคุมทีมเมื่อปี 2016 โดยเป็นการทำ”ทริปเปิ้ลแชมป์” ใน 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ก่อนจะตัดสินใจกลับมาผจญภัยในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง นับตั้งแต่แยกทางกับลิเวอร์พูลเมื่อปี 2015

Avatar photo