World News

วอลล์สตรีทแทบไม่เปลี่ยนแปลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นช่วยหนุนตลาด

ตลาดหุ้นสหรัฐ เปิดซื้อขายในวันนี้ (26 ก.พ.) เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย  ท่ามกลางแรงกดดันจากความขัดแย้งระหว่าง “อีลอน มัสก์” กับเจ้าหน้าที่คุมกฎระเบียบสหรัฐ ที่ฉุดให้ราคาหุ้นเทสลาดิ่งลงอย่างหนัก

000 1DF05F

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุด ขยับลงมา 5.53 จุด หรือ 0.02% มาอยู่ที่ 26,086.42 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับขึ้นเล็กน้อย 2.91 จุด หรือ 0.10% มาอยู่ที่ 2,799.02 จุด และดัชนีแนสแด็ก อยู่ที่ 7,555.00 จุด ขยับขึ้นมา 0.54 จุด หรือ 0.01%

ราคาหุ้นเทสลาร่วงลงถึง 2.5% หลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ ขอให้ผุ้พิพากษาศาลรัฐบาลกลาง ตัดสินว่า มัสก์ดูหมิ่นศาล จากการที่เขาทวีตข้อความอย่างต่อเนื่อง การกระทำที่ทางกลต.ระบุว่า ละเมิดข้อตกลงยอมความที่ทำกันไว้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ขาลงของตลาดยังถูกสกัด จากการที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) “เจอโรม พาวเวลล์” ให้รายละเอียดคต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารวุฒิสภาสหรัฐ ระบุว่า เศรษฐกิจยังแข็งแกร่งอยู่ แต่ส่งสัญญาณที่ขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นเหตุผลที่มากพอที่จะให้เฟดทีความอดทนต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

พาวเวลล์ ยังระบุถึงความผันผวนในตลาดการเงิน ความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจยุโรป และจีน รวมถึง ความขัดแย้งทางการค้า ว่าเป็นปัจจัยที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด

ตลาดยังได้แรงหนุนบางส่วนจากข้อมูลของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ที่แสดงให้เห็นว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนกุมภาพันธ์ ฟื้นตัวเกินความหมาย โดยปรับขึ้นมาเกือบ 10 จุด มาอยู่ที่ 131.4 จุด สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ราว 125 จุด และยังเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

Avatar photo