CEO INSIGHT

ท้าดวลเหล่านักพัฒนาอสังหาฯ ชิงขึ้นแท่น ‘โครงการที่ดีที่สุด’ ประจำปี 62

อีกครั้งกับศึกอสังหาฯ เฟ้นหาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดของประเทศไทย ภายใต้การประกวด PropertyGuru   Thailand Property Awards ครั้งที่ 14 “  เปิดรับโครงการพร้อมท้าดวลทั่วประเทศแล้ว

“PropertyGuru Thailand Property Award”  เวทีเฟ้นหานักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย จัดประกวดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ เป็นปีที่ 14  โดยจะมีการประกาศผลการตัดสินในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 ปีนี้มี “Hitachi Elevator” เป็นผู้สนับสนุนหลัก

ปี 2562 มีรางวัลพิศษเพิ่มขึ้น 5 รางวัล ประกอบด้วย  โรงแรมที่พักที่ดีที่สุด (Best Hotel Residence )  สมาร์ท โฮม ที่ดีที่สุด (Best Smart Home Development ) อาคารที่พักที่ดีที่สุดในภาคใต้ (Best Residential Development :Southern)  อาคารที่พักที่ดีที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (Best Residential Development :North East) และ Co Working Space ที่ดีที่สุด ( Best Co Working Space )

และในปีนี้คณะกรรมการตัดสินจะให้ความสำคัญกับโครงการที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆด้วย  ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดคนรุ่นใหม่ และตลาดเฉพาะ (niche) หรือ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ที่เติบโตอย่างมากในไทยเวลานี้

ขณะเดียวกันยังมีรางวัลพิเศษ ที่มอบให้แก่ โครงการ และการออกแบบที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) การพัฒนาอย่างยั่งยืน การสร้างชุมชน การดูแลลูกค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ ตอบโจทย์คนทุกรุ่น และสร้างพื่้นที่สีเขียว

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าในปีนี้ รางวัลโครงการผสมผสานที่ดีที่สุด (Best Mixed Use Development) จะได้รับความสนใจมากจากผู้เข้าร่วมแข่งขัน สะท้อนให้เห็น การเติบโตเทรนด์ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณสมบัติเชื่อมต่อแบบบูรณาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กรุงเทพ

รางวัลบุคคลแห่งภาพอสังหาริมทรัพย์ไทยประจำปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งตกเป็นของนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด ก็เป็นนักพัฒนาที่บุกเบิกอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส

การแข่งขันประจำปี 2562 จะครอบคลุมโครงการทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย หัวหิน เขาใหญ่ ชายฝั่งตะวันออก พังงา กระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของไทย รวมถึงรางวัลด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน การออกแบบภูมิทัศน์

Suphin Mechuchep Image 2
สุพินท์ มีชูชีพ

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ จำกัด หรือ JLL ประธานคณะกรรมการตัดสิน ระบุว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีความหลากหลาย และซับซ้อนมากขึ้นสำหรับนักลงทุน ดังนั้นนักพัฒนาต่างเข้าใจถึงประโยชน์ของการรับรองคุณภาพ

โดยยืนยันว่ารางวัล PropertyGuru Thailand Property Award”   มีระบบการตัดสินที่โปร่งใส และเป็นมืออาชีพ ดำเนินการโดย บีดีโอ (BDO) เครือข่ายการตรวจสอบบัญชีรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งทำให้ในปีนี้มีจำนวนผู้สมัครจากทั่วประเทศเพิ่มขึ้นมากกว่าทุกปี

นายพอล แอชเบิร์น ผู้บริหาร บีดีโอ ไทยแลนด์  ยืนยันว่า “PropertyGuru Thailand Property Award”   ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักมากขึ้นเป็นลำดับ ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ด้วยการเพิ่มประเภทการตัดสินที่มากขึ้น มีวิธีการตรวจสอบยังที่ตั้งโครงการสถานที่จริง รวมถึงแนวทางการประเมินเจตนารมณ์ของแต่ละโครงการที่ผู้เข้าประกวดตั้งใจทำ และส่งมอบให้กับลูกค้าอีกด้วย

Jules Kay 1
จูลส์ เคย์

ผู้จัดประกวดอย่าง PropertyGuru Group นายจูลส์ เคย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจรางวัล PropertyGuru Group คาดหวังว่า การมอบรางวัลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และตัวผู้ประกอบการ โดยเชื่อว่า การสนับสนุนให้มีการประกาศรางวัลอันทรงคุณค่า การสนับสนุนโครงการคุณภาพ จะช่วยเป็นตัวอย่าง และทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทยโดยรวม

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ PropertyGuru  Group เสริมว่า ดูเหมือนตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะซบเซา แต่ความจริงแล้วมีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เพียงแต่อาจชะลอในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และคาดว่าหลังเลือกตั้งจะกลับมาคึกคักแน่นอน

สำหรับรางวัล “PropertyGuru Thailand Property Awards” มีโครงการส่งเข้าประกวดมาขึ้นตามลำดับ ในปีนี้คาดว่าจะถึง 200 ข้อเสนอ เพราะการได้รับรางวัล ทำให้สาธารณะรู้จักโครงการมากขึ้น และปิดการขายได้เร็วขึ้นอย่างที่ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมาได้ผลดีนี้มาแล้ว

ขณะที่โครงการที่ยังไม่ได้รับรางวัลก็จะพัฒนาโครงการให้ดีขึ้น เพื่อให้ได้รับรางวัล นอกจากจะได้ผลดีทำให้โครงการเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วแล้ว ยังสร้างความภูมิใจให้กับองค์กร และทีมงาน รวมถึงกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งในปีนี้ คาดว่าวจะมีนวัตกรรมการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆออกมาให้เห็นมากขึ้น

IMG 20190226 135903
กมลภัทร แสวงกิจ

“ส่วนการคัดเลือกจะมีคณะกรรมการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียง มาพิจารณามากกว่า 10 ท่าน เช่น กูรูอสังหาริมทรัพย์ นักวิชาการ สถาปนิก เป็นต้น  โดยจะมีกระบวนการไม่ให้ไม่ให้เกิดผลประโยชน์ขัดกัน หากกรรมการท่านใดอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับโครงการที่จะตัดสิน ก็จะไม่มีการออกเสียงในโครงการนั้น จึงมั่นใจได้ว่าการตัดสินรางวัลโปร่งใส และเป็นธรรม ”

รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards จัดขึ้นใน 9 ประเทศ และจะนำผู้ที่ชนะเลิศในแต่ละประเทศมาประกวดแข่งขันอีกเป็นรางวัล  Asian Property Awards ในปีนี้จะจัดในเดือนพฤศจิกายนที่ประเทศไทย ทำให้โครงการที่ชนะเลิศ มีชื่อเสียงติดอันดับภูมิภาคอาเซียน

สำหรับงานกาลาดินเนอร์ เพื่อมอบรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 14 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า1,000 คน ประกอบไปด้วยผู้บริหารระดับสูง และเหล่าวีไอพี ซึ่งจะกลายเป็นหนึ่งในงานอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในเอเชีย

TPA 2018 2

กำหนดการ PropertyGuru Thailand Property Awards  ครั้งที่ 14

21 มกราคม 2562             เปิดรับสมัครและการเสนอชื่อผู้เข้าแข่งขัน

7 มิถุนายน 2562               ปิดการเสนอชื่อ

14 มิถุนายน 2562             ปิดรับสมัคร

24 มิถุนายน 2562             กรรมการลงพื้นที่ (Site Inspections)

17-18 กรกฎาคม 2562       กรรมการตัดสิน

9 สิงหาคม 2562               งานกาล่าดินเนอร์และพิธีประกาศรางวัล

29 พฤศจิกายน 2562         Grand Final in Bangkok

Avatar photo