Sport

กาม่ายังรอแชมป์!อิเหนาแสบซัดแซงไทย 2-1 คว้าแชมป์ยู 22 อาเซียน

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่สนามกีฬาแห่งชาติ โอลิมปิก กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ยู-22 ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือใหญ่ชาวบราซิล ที่ผ่านเข้ารอบด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ “เจ้าภาพ”กัมพูชา มาได้ 5-3 พบกับ อินโดนีเซีย ที่พลิกล็อกเฉือนเอาชนะ เวียดนาม 1-0

ThaiU22

11 คนแรกทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย กรพัฒน์ นารีจันทร์ , กฤษดา นนทรัตน์ , มาร์โก้ บัลลินี่ , ชาติชาย แสงดาว , ศฤงคาร พรมสุภะ, สัมพันธ์ เกษี , พัชรพล อินทนี , สกุลชัย แสงโทโพธิ์ , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , ธัญพิสิษฐ์ คุขะละโม และ เจษฎากร ขาวงาม หากทีมชาติไทย คว้าแชมป์ได้ จะเป็นการป้องกันแชมป์สมัยที่สองต่อจากปี 2005 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ก่อนรายการนี้จะเว้นว่างไปถึง 14 ปี

เกมนี้ต่างเปิดเกมแลกกันสนุก อินโดนีเซีย ได้ลุ้นแบบชัดเจนในนาทีที่ 4 เมื่ ออสวัลโด้ เฮย์ ได้แปเน้นๆในเขตโทษที่เสาไกล แต่ กรพัฒน์ นารีจันทร์ พุ่งเซฟไว้ได้หวุดหวิด ก่อนที่ไทยจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 57 จากการโหม่งขอล ศฤงคาร พรมสุภะ กองหลังกัปตันทีมซึ่งเป็นประตูที่สามของเจ้าตัวในรายการนี้

แต่ทีมไทยดีใจได้เพียงนาทีเดียวอินโดนีเซียตามตีเสมอ 1-1 เมื่อ ซานี่ ริสกี้ ได้ซัดหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบ มาร์โก้ บัลลินี่ เปลี่ยนทางเข้าประตู โดยเป็นการเสียประตูแรกของทีมในรายการนี้

นาที 64 อินโดนีเซียมาแซงนำ 2-1 จากจังหวะฟรีคิกก่อนจะเป็น ออสวัลโด้ ขึ้นโขกตัดหน้า ศฤงคาร เข้าไป แม้ช่วงนาทีสุดท้ายอินโดนีเซียจะเหลือผู้เล่น 10 คนหลังบากัส โดนใบแดงไล่ออกจากสนามแต่ทีมไทยทวงประตูคืนไม่ได้ทำให้จบเกมอินโดนีเซีย เอาชนะ ไทย 2-1 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก

Avatar photo