Politics

‘บิ๊กตู่’ ประกาศชัดไม่ร่วมเวทีดีเบต ลั่นไม่จำเป็น!!

“นายกรัฐมนตรี” ชี้เตรียมตัวมานาน แต่ไม่เห็นความจำเป็นต้องร่วมเวทีดีเบต ชี้มีแต่การโจมตี – โต้เถียงกันไปมา ลั่นเสียเวลาประดิษฐ์คำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีหลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีขึ้นเวทีดีเบตว่า เตรียมตัวมานานแล้ว แต่ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องดีเบต เพราะส่วนใหญ่เป็นการกล่าวโจมตี โต้เถียงกันไปมาในช่วงต้น แทบจะไม่พูดเรื่องนโยบายหรือนำมาพูดในช่วงท้าย ซึ่งคนไม่สนใจจะฟังแล้ว ซึ่งลักษณะนี้ไม่ใช้การดีเบตเหมือนต่างประเทศทำ

ประยุทธ์262623

“ผมในฐานะคนทำงาน ขอทำงานดีกว่า เสียเวลาไปประดิษฐ์คำ ส่วนวิสัยทัศน์ผมมีอยู่แล้ว ถ้าใครอยากรู้คือ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ส่วนการดำเนินนโยบาย ถ้าได้เป็นรัฐบาลต่อ จะมุ่งตามยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทที่วางไว้สนับสนุนการทำเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ลดต้นทุนการผลิตภาคการเกษตร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการค้าขายในปัจจุบันขายได้บ้างไม่ได้บ้างเป็นเรื่องปกติ เพราะต้องยอมรับว่าพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันความเปลี่ยนแปลง ไม่อยากจะให้นำเรื่องนี้ไปประดิษฐ์เป็นวาทกรรมโจมตีกันไปมา การบริหารประเทศจะให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสอย่างเท่าเทียม พัฒนาทุกพื้นที่ด้วยความเป็นธรรม เพราะถือว่าทุกคนคือคนไทย ไม่อยากตอบโต้กับใคร แต่อยากให้เข้าใจถึงการบริหารราชการแผ่นดินว่าไม่ง่าย เพราะมีกลไกเกี่ยวข้องมากมายที่ต้องดำเนินการกว่าจะสัมฤทธิผลได้ทุกเรื่อง

S 11681884

สำหรับกรณีพรรคพลังประชารัฐออกหนังสือประชารัฐ สร้างชาติ ซึ่งเป็นประวัตินายกรัฐมนตรี ว่า เห็นหนังสือแล้ว ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ซึ่งไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะทราบว่าเป็นการแจกให้ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกพรรคเท่านั้น

Avatar photo