Politics

‘บิ๊กตู่’ ยังเดือด!! สั่งจัดหนักแก๊งอันพาลถล่มนักเรียนที่วัดสิงห์

“บิ๊กตู่” ยังเดือด!! สั่งเจ้าหน้าที่จัดหนัก “แก๊งอันธพาล” ทำร้ายครู – นักเรียนโรงเรียนวัดสิงห์ ชี้ขาดจิตสำนึกทำสังคมวุ่นวาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเหตุแก๊งวัยรุ่นอันธพาลที่มาร่วมงานบวช บุกทำร้ายครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ หลังถูกขอให้ลดใช้เสียงเพราะเด็กกำลังสอบอยู่ว่า ตอนนี้มีการลงโทษแล้ว จับแล้ว ดำเนินคดีแล้วทั้งหมด ตนได้สั่งการไปแล้วว่าให้ใช้กฎหมายให้เต็มที่

ประยุทธ์ 100

อย่างไรก็ตาม มองว่า ในกรณีแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตีกันในโรงพยาบาล ยิงหรือใช้อาวุธในโรงพยาบาล บนถนนหนทางหรือลักษณะแบบนี้ ที่สร้างผลกระทบกับสังคมก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทุกอย่าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องลงไปแก้ปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดื่มเหล้าในวัด

“ค่านิยมที่งานบวชจะต้องเปิดเครื่องเสียงดังๆ โธ่ ไม่สงสารกันหรอ ผมก็เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่มันต้องอยู่บนความไม่เกินเลยซึ่งกันและกัน เด็กเขาจะสอบก็ต้องดูว่าจะรบกวนเด็กหรือเปล่า ต้องมีจิตสำนึก ส่วนใหญ่เราขาดจิตสำนึกกัน มันจึงทำให้วุ่นวายไปหมดสังคมเรา นี่แหล่ะเป็นสิ่งที่ผมอยากชี้แจง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

‘บิ๊กตู่’ เดือด!! สั่งฟันแก๊งอันธพาลถล่มสนามสอบวัดสิงห์

Avatar photo