Politics

กกต.มั่นใจ 2.6 ล้านคนพร้อมใจใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

“กกต.” มั่นใจ 2.6 ล้านคนพร้อมใจใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.นี้ เผยจัดส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรครบหมดแล้ว

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า สำนักงาน กกต. ได้จัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรไปยังสถานทูตและสถานกงสุลที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ไปหมดแล้ว ส่วนการเตรียมการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 17 มีนาคมนี้ ได้เตรียมพร้อมทั้ง 385 หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า มีการประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติการอำนวยความสะดวกหน้าหน่วยเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นการจัดการจราจร การรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนในหน่วยเลือกตั้งจะมีการจัดสถานที่โดยจะแบ่งเป็นภาคและกระจายเป็นแต่ละจังหวัดและแต่ละเขต เพื่อให้ประชาชนสะดวกในการใช้สิทธิ์

จรุงวิทย์ ภุมมา24121

“มั่นใจว่า ผู้มาลงทะเบียนกว่า 2.6 ล้านคนจะมาใช้สิทธิ์ทั้งหมด เพราะเป็นการยื่นความจำนงมาขอใช้สิทธิ์เอง ถ้าลงทะเบียนแล้วไม่มาใช้สิทธิ์ในวันที่ 17 มีนามคม จะไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งที่ 24 มีนาคมได้ และต้องเสียสิทธิ์บางประการ เช่น ไม่สามารถเข้าชื่อถอดถอนผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือสมัครกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว

เลือกตั้ง24038

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนักงาน กกต.จะเริ่มทยอยส่งหนังสือแจ้งเจ้าบ้านไปยังครัวเรือนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม เป็นต้นไป โดยหนังสือดังกล่าวจะมีรายละเอียดของผู้สมัคร พรรคการเมือง นโยบายของพรรคการเมืองในเขตเลือกตั้งของเจ้าบ้าน เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้มีสิทธิ์ศึกษาประกอบการตัดสินใจลงคะแนน

Avatar photo