Politics

ลุ้นระทึก! ศาลรธน.พิจารณายุบพรรค ‘ทษช.’ หรือไม่พรุ่งนี้

“กกต.” เร่งพิจารณาข้อหารือ “พลังประชารัฐ” ส่ง “บิ๊กตู่” หาเสียง – ดีเบต จับตาศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดียุบพรรค “ไทยรักษาชาติ” หรือไม่พรุ่งนี้

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงหนังสือขอหารือของพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคพลังประชารัฐสอบถามเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สามารถขึ้นดีเบต และช่วยหาเสียงได้หรือไม่ เพราะขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่ กกต.กำลังจัดดีเบตของพรรคการเมืองด้วย จะมาร่วมในเวทีของ กกต. ได้หรือไม่

จรุงวิทย์ ภุมมา52622

“ช่วงเวลาแบบนี้ไม่ต้องการให้พรรคการเมืองใดพลาดเวทีที่ กกต.จัดขึ้น แต่ก็ต้องรอมติ กกต.ก่อน กกต.จะพิจารณาจากกฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวข้อง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีหลายสถานะ” พล.อ.จรุงวิทย์ กล่าว

ไทยรักษาชาติ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวถึง การที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) ว่า ยังไม่ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้มีการไต่สวนหรือไม่ ต้องรอฟังในวันพรุ่งนี้ แต่เบื้องต้น กกต.มีมติให้สำนักงานฯประสานไปยังอัยการสูงสุด เพื่อให้ส่งอัยการมาช่วยดำเนินการการพิจารณาของศาล ตามมาตรา 93 วรรคสาม ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

Avatar photo