Politics

‘โบว์’ อัพเดทความคืบหน้าคดีถูกแอบถ่าย ลั่นไม่ใช่เรื่องง่าย!!

“โบว์” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง อัพเดทความคืบหน้าคดีถูกแอบถ่าย ลั่นไม่ใช่เรื่องง่าย เหตุการกระทำเกิดขึ้นมานานแล้ว

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ถึงความคืบหน้าคดีถูกแอบถ่ายว่า ขอให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับคดีที่เราเป็นผู้เสียหายจากการถูกแอบถ่ายภาพและเผยแพร่ทางสื่อต่างๆนะคะ ก่อนหน้านี้คณะทำงานได้ใช้เวลาทำงานในการร่างคำฟ้องเพื่อฟ้องเจ้าของสถานที่เกิดเหตุต่อศาลโดยตรง แต่เมื่อทบทวนคำฟ้องแล้วพบว่ายังขาดข้อมูลที่ทีมทนายความไม่สามารถแสวงหาได้เพราะอยู่นอกเหนืออำนาจ และจะต้องพึ่งพาการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวนอย่างเป็นระบบ ซึ่งแม้กระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเป็นเหตุที่มีการกระทำเกิดขึ้นมานานหลายเดือน จึงได้มอบอำนาจให้ทนายความไปร้องทุกข์ในข้อหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 84, 86, 91, 278 และ พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) และ (5) และข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางทีมงานได้ใช้เวลาเตรียมการและดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาดังที่ปรากฏในข่าว

โบว์262626
ภาพจากเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

โดยส่วนตัว โบว์ต้องขอขอบคุณทุกท่านในทีมงานของนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย คุณนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ โดยเฉพาะอ.ธงชัย ทนายยอดชาย และทีมงานสนับสนุน เพราะทุกท่านไม่เพียงให้ความช่วยเหลือเราในคดีนี้เท่านั้น ยังมีคดีอื่นๆอีกมากมายที่ยังดำเนินอยู่ ซึ่งล้วนเป็นคดีที่หนักและในปริมาณที่เป็นภาระอย่างยิ่ง

เพียงเฉพาะของโบว์เอง วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ คดีที่ 3 จาก 4 คดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งก็จะถูกส่งฟ้องที่ศาลอาญารัชดาแล้ว ยังไม่นับคดีอื่นๆก่อนหน้านี้ที่เราเป็นผู้เสียหาย และยังไม่ได้รับการตอบสนองจากกระบวนการยุติธรรม

โบว์262625
ภาพจากเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

สำหรับกรณีล่าสุด นอกจากการร้องทุกข์ครั้งนี้ ยังมีนักกฎหมายอีกหนึ่งทีมที่ให้ความช่วยเหลือ และกำลังเตรียมคำร้องในคดีหมิ่นประมาทอีกหลายคดี ซึ่งจะได้มีการสื่อสารต่อไปค่ะ

บนเส้นทางแบบนี้ หากปราศจากกัลยาณมิตรที่พร้อมจะเหนื่อยยากไปด้วยกัน การเดินหน้าคงเป็นไปไม่ได้ หวังว่าเราจะได้เห็นความยุติธรรมในเร็ววัน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ค Bow Nuttaa Mahattana

Avatar photo