Politics

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่บางเขนย้ำนโยบาย ‘ทำงานจริง’

“อนุทิน” นำทีมผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ, นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา อดีตประธานสภากรุงเทพมหานคร และทีมผู้สมัคร กทม. ได้แก่ นายบวรกิตติ์ สันทัด,นายบุญมี พิบูลย์คณารักษ์ ผู้สมัครส.ส.เขตคลองสามวา, นายศิลปชัย บุญราย ผู้สมัครเขต บางบอน- หนองแขม และนางปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัครเขต บางเขน เบอร์ 11 ขึ้นปราศรัยบริเวณเคหะรามอินทรา ประชาชนร่วมรับฟังกว่า 1,000 คน

ภูมิใจไทย5

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวขณะลงพื้นที่ว่า พรรคเปิดเวทีวันนี้ (24 ก.พ.) เพื่อขอพี่น้องให้โอกาสนางปราณี เชื้อเกตุ เพราะท่านมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน และรับใช้พี่น้องมานับ 10 ปี นอกจากนั้น เราถือโอกาสนี้ คุยนโยบายกับประชาชน เราสนับสนุนให้แกรบเป็นบริการที่ถูกกฎหมาย เราให้ประชาชน เรียนและทำงานที่บ้านสัปดาละ1 วัน เราจะสร้างออฟฟิศไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อลดปริมาณรถเข้ามาในกรุงเทพ

นอกจากนั้น ในเรื่องของการขออนุญาตกับภาครัฐ ในการเปิดกิจการ ดำเนินกิจการ เราจะลดขั้นตอน อำนวยความสะดวกกับประชาชน ให้ท่านทำมาหากินได้เต็มที่ตามกฎกรอบที่กำหนด

ภูมิใจไทย7

“พรรคภูมิใจไทย เราสนับสนุนให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ เราต้องทลายความเชื่อเดิม และมองกัญชาตามความเป็นจริงว่ากัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์ ใช้รักษาโรคมะเร็ง และพาร์กินสัน รวมไปถึงโรคร้ายต่างๆ พรรคยืนยันว่าสิทธิบัตรกัญชาต้องเป็นของคนไทยเท่านั้น และขอบคุณรัฐบาลที่คล้อยตามภูมิใจไทย ยอมให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์ได้ แม้จะมีเงื่อนไขมากมายก็ตาม ทั้งนี้ หากภูมิใจไทยได้เข้าไปทำงานในสภา ทุกครัวเรือนจะมีรายได้จากกัญชาปีละไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท”

ส่วนกรณี กกต.ไฟเขียวให้นายกฯร่วมเวทีดีเบท ตนสนับสนุน ถือว่า กกต.มีความยุติธรรม เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้หาเสียง และเมื่อเป็นแคนดิเดทนายกฯ ก็ต้องมีโอกาสได้แสดงวิชั่น ทุกท่านจะได้ใช้เวทีนี้ สร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน

ภมิใจไทย

นายอนุทิน ยังพูดถึงการดีเบทระหว่างพรรคต่างๆ ว่า ไม่กังวล เพราะเราพูดแต่เรื่องนโยบาย การโต้ไปมา มันไม่สร้างประโยชน์กับประชาชน ขอยกตัวอย่างกรณีท่านเฉลิม ถ้าผมโต้กลับถามว่าจะมีเวลาคิดนโยบาย มีเวลาลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ แล้วประชาชนจะได้อะไร หากลือกใช้วาทกรรมสู้กัน

“เรื่องการดีเบท เราไม่กลัว ไม่กังวลอะไรทั้งนั้น แต่ที่ไม่ค่อยร่วมรายการเพราะเราเอาเวลาไปเจอประชาชน ไปรับฟังปัญหาประชาชนดีกว่า”

นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย ผู้แทนจากระบอบประชาธิปไตย รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ขอประชาชนให้โอกาสคนที่เชื่อมั่นในระบอบประชาชน และขอให้ท่านปิดโอกาสคนที่ไม่เชื่อมั่นในเสียงของพี่น้องประชาชน

ภูมิใจไทย2

นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ถ้าภูมิใจไทยมี ส.ส. กทม อยู่ในพรรค ก็เชิ่อว่าจะแก้ปัญหาให้พี่น้องได้ พรรคเราอยากมีตัวแทนในกทม.โดยเฉพาะในเขตบางเขน

ทั้งนี้ ภูมิใจไทยหาเสียงแบบสร้างสรรค์ เราจะไม่สร้างความขัดแย้ง เราจะไปเลือกตั้ง นี่คือทางของเรา อีกเรื่องคือ ตอนนี้ ประเทศเป็นหนี้มหาศาล เราตั้งงบประมาณขาดดุลทุกปี เราจำเป็นต้องหาคนมาช่วยลดหนี้ ปลดหนี้ ซึ่งหัวหน้าพรรคชื่ออนุทิน เคยพาบริษัทที่เป็นหนี้นับพันล้าน กลับมาทำกำไรได้ ดังนั้น คนนี้เอง คือคนที่เหมาะสมในการบริหารประเทศไทย

ภูมิใจไทย6

พันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า คุณพ่อเสียเพราะโรคมะเร็ง หากตอนนั้น กัญชาพืชถูกกฎหมาย ได้ทำงานที่บ้าน 1 วัน ตนจะมีหนทางรักษาบิดา และมีเวลาให้บิดามากขึ้น บิดา อาจจะยังมีชีวิตอยู่

นอกจากนั้น พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนธุรกิจแบ่งปัน ใครมีบ้าน มีรถ เราให้ท่านนำรถ นำบ้าน มาหาเงินได้เต็มที่ ในเรื่องการศึกษา เราจะให้เรียนฟรีด้วยระบบออนไลน์

สิ่งที่เราพูด หลายประเทศเขาทำกันมาแล้ว ตนเป็นอดีตรองประธานกสทช. ทราบว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้ แต่มันต้องการคนกล้า คนทำเป็น

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนอยู่ในพื้นที่บางเขน เห็นคุณปราณี ทำงานใกล้ชิดพื้นที่มาตลอด จนได้เป็น ส.ก. มาแล้ว 4 สมัย นับว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่รับประกันได้ว่าไม่ทิ้งพี่น้องแน่นอน สิ่งที่ตนอยากจะพูดต่อมาคือประเทศไทยอยู่ในวังวนของการเลือกตั้ง ประท้วง ยึดอำนาจ เศรษฐกิจแย่

การที่เราจะหลุดจากวังวน ประชาชนต้องเลือกพรรคใหม่ มิเช่นนั้น 2 พรรคขั้วขัดแย้ง ก็จะทะเลาะกัน จนเกิดการยึดอำนาจไม่รู้จบ ขอให้ท่านเลือกภูมิใจไทย เพื่อให้ 2 พรรคที่ชัดแย้งกันได้ทราบว่าพี่น้องเบื่อแล้ว กับการเมืองเดิม และเรื่องสุดท้ายที่ต้องการเรียนกับพี่น้องคือ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนักบริหารที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ นี่คือโอกาสที่ท่านจะได้คนเก่งจริง คนดีจริง เข้าไปบริหารประเทศ หากท่านปล่อยโอกาสนี้หลุดลอยไป ย่อมน่าเสียดาย

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคภูมิใจไทย จำนวน 30 คน ประกอบด้วย

  1. นายทวีพร อนุตรพงษ์สกุล ผู้สมัคร ส.ส. เขตพระนครเขตป้อมปราบ เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี)
  2. น.ส.อุไร อนันตสิน ผู้สมัคร ส.ส. เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตสาทร
  3. นายณัฐพนธ์ คงศิลา ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา
  4. นายเอกราช หวังนุช ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย เขตวัฒนา
  5. นายธัชพงศ์ ชูดำ ผู้สมัคร ส.ส. เขตดินแดง เขตห้วยขวาง
  6. นายอนุชาญ กวางทอง ผู้สมัครส.ส.เขตพญาไท เขตราชเทวี เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล)
  7. นายอัครนันท์ อริยศรีพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางซื่อ เขตดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี)
  8. น.ส.จิณณา สืบสายไทย ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงพลับพลา)
  9. นายบวรกิตติ์ สันทัด ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่ เขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล)
  10. น.ส.นิกกี้ จ้อยเอม ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง
  11. นายฉัตรวัชร์ ศรีธนะเวทย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม
  12. น.ส.ปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางเขน
  13. นายอัครกฤษ นุ่นจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงพลับพลา)
  14. นายชูชีพ ตรีโภคา ผู้สมัคร ส.ส.เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว (เฉพาะแขวงรามอินทรา)
  15. นายพงศ์ไพศาล มะลูลีม ผู้สมัคร ส.ส. เขตมีนบุรี เขตคันนายาว (ยกเว้นแขวงรามอินทรา)
  16. นายบุญมี พิบูลย์คณารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา
  17. นายสุรชัย เปล่งแสง ผู้สมัคร ส.ส.เขตหนองจอก
  18. นายสมศักดิ์ ศรีสมุทร ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดกระบัง
  19. นายสามารถ หวังพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง เขตประเวศ (ยกเว้นแขวงหนองบอน และแขวงดอกไม้)
  20. นายณัทวุฒิ หมัดนุรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน และแขวงดอกไม้)
  21. นายสมัย โกกเจริญพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางนา เขตพระโขนง
  22. น.ส.สายรุ้ง ปิ่นโมรา ผู้สมัคร ส.ส. เขตคลองสาน เขตบางกอกใหญ่ เขตธนบุรี (ยกเว้นแขวงดาวคะนอง แขวงบุคคโล และแขวงสำเหร่)
  23. นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ส. เขตจอมทอง เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงดาวคะนอง แขวงบุคคโล และแขวงสำเหร่)
  24. นายไสว โชติกะสุภา ผู้สมัคร ส.ส.เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ
  25. นายสมศักดิ์ ลีลาสถาพรภูร ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางขุนเทียน
  26. นายศิลปชัย บุญราย ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางบอน เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม)
  27. นายปกาสิต ตราชื่นต้อง ผู้สมัคร ส.ส.เขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงตลิ่งชัน และแขวงฉิมพลี) เขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม)
  28. นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค
  29. นายชูชาติ ยิ้มงาม ผู้สมัคร ส.ส.เขตภาษีเจริญ เขตตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงตลิ่งชันและแขวงฉิมพลี)
  30. นายเพิ่มพร ตุทานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย

Avatar photo