Sport

เกร็ดน่ารู้ก่อนเกมแมนซิตี้ พบ เชลซี ชิงแชมป์คาราบาวคัพ

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ฟุตบอลอังกฤษจะมีการชิงแชมป์รายการแรก คาราบาว คัพ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” เพิ่งถล่ม “สิงห์บลูส์” ในเกมพรีเมียร์ลีกมายับเยินครึ่งโหล 6-0

chel man
ภาพจาก : www.skysports.com

แต่เกมคืนนี้ในเวลา 23.30 น. ฟาดแข้งสนามกลางที่เวมบลีย์ เตะนัดเดียวรู้ผล อะไรก็เกิดขึ้นได้ และนี่คือเกร็ดน่าสนใจก่อนเกมนัดนี้

  • สถิติเจอกัน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ แมนฯ ซิตี้ ชนะได้ถึง 4 ครั้ง และแพ้หนเดียว โดยนัดที่”เรือใบสีฟ้า” ปราชัยคือการออกไปแพ้ 0-2 ในเกมลีกเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
  • ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่เจอกันในเกมรอบชิง ลีก คัพ ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี คว้าแชมป์รายการนี้ได้ทีมละ 5 สมัยเท่ากัน และมากเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า โดยเป็นรองแค่ ลิเวอร์พูล (8 สมัย) เพียงทีมเดียว
  • หาก แมนฯ ซิตี้ ชนะ พวกเขาจะกลายเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์รายการนี้ได้ หลังจากที่ได้แชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยการไล่ต้อน อาร์เซนอล 3-0 โดย 3 ทีมที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (2 ครั้ง ปี 1978 และ 1979 กับ 1989 และ 1990), ลิเวอร์พูล (คว้าแชมป์ 4 สมัยติด ระหว่างปี 1981 ถึง 1984) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ปี 2009 และ 2010)
  • ฤดูกาลนี้ เชลซี แพ้ที่เวมบลีย์ มาแล้วถึง 3 ครั้ง คือแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และแพ้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2 ครั้ง ในศึก พรีเมียร์ลีก และเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
skysports graphic essential stats 4583873
ภาพจาก : www.skysports.com
  • กาเบรียล เชซุส กองหน้าแมนฯ ซิตี้ นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของศึก คาราบาว คัพ ฤดูกาลนี้ หลังยิงไปแล้ว 5 ลูก แต่ทั้งหมดเป็นการยิงใส่ทีมจากระดับ ลีก วัน (1 ประตูนัดเจอ อ็อกซ์ฟอร์ด และ 4 ประตูเกมเจอ เบอร์ตัน) แต่ยามเจอกับทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วยกัน เชซุส ไร้สกอร์ (5 เกม, 0 ประตู)
  • ดาบิด ซิลบา, แว็งซ็องต์ กอมปานี และ เซร์คิโอ อเกวโร่ สามดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ ต่างมีลุ้นที่จะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตูในเกมรอบชิง ลีก คัพ ได้สองซีซั่นติด นับตั้งแต่ที่ ดีดิเยร์ ดร็อกบา (ตำนานกองหน้าเชลซี) เคยทำได้ในซีซั่น 2006-07 และ 2007-08
  • นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นมา ไม่มีผู้เล่นคนไหน (นับเฉพาะผู้เล่นจากสโมสรระดับ พรีเมียร์ลีก) ที่มีส่วนร่วมในการทำประตูมากไปกว่า เอแด็น อาซาร์ ปีกซูเปอร์สตาร์ของ เชลซี (14 ประตู : ยิง 8, แอสซิสต์ 6)
  • เซร์คิโอ อเกวโร กองหน้า “เรือใบสีฟ้า” ทำได้ถึง 13 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 16 นัดที่เจอกับ เชลซี ซึ่งมีแค่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (15 ประตู) เพียงทีมเดียวเท่านั้น ที่ “เอล กุน” ทำประตูใส่ได้มากกว่า

Avatar photo