Sport

จิ๋วแต่แจ๋ว!กุนซือซัปโปโรชูชนาธิปสไตล์คล้ายอิเนียสต้า

มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรในศึกเจ-ลีก ญี่ปุ่นชม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย มีสไตล์และรูปแบบการเล่นที่คล้าย อันเดรส อิเนียสต้า อดีตมิดฟิลด์บาร์เซโลน่า ที่ตอนนี้ค้าแข้งกับ วิสเซล โกเบ

chana 1
ภาพจาก : @consaofficial

ชนาธิป โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ กับ ซัปโปโร เมื่อฤดูกาลก่อนยิงไป8 ประตูในลีก และอีก 1 ลูกฟุตบอลถ้วย จนเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมจบซีซั่นใน เจ ลีก ด้วยอันดับที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรจากการเป็นอันดับ 4 โดยผลงานของเขาทำให้เจ้าตัวมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ เจ ลีก ประจำซีซั่นที่แล้วด้วย

เปโตรวิช เผยระหว่างการร่วมงานแถลงข่าวการเปิดซีซั่นใหม่ของ เจ ลีก ว่า “ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าใน เจ ลีก มี อิเนียสต้า อยู่ 2 คน แน่นอนว่าคนหนึ่งคือ อิเนียสต้า ตัวจริง ส่วนอีกคนคือ ชนา ผมคิดว่าเขาเล่นแล้วให้ความรู้สึกที่คล้ายกันเลย”

กุนซือวัย 61 ปีกล่าวชม ชนาธิป ด้วยว่าสามารถเปลี่ยนจุดอ่อนจากการที่เป็นคนตัวเล็กให้เป็นข้อได้เปรียบได้ “หลังจากนี้เป็นต้นไปเขาจะเก่งขึ้น ชนาธิป ตัวเล็ก และอาจจะถูกมองว่ามันทำให้เขาเสียเปรียบในหลายด้าน แต่เขาก็เป็นนักเตะประเภทที่เปลี่ยนให้มันเป็นข้อได้เปรียบได้ เขาเอามันมาใช้เป็นประโยชน์ในด้านความคล่องตัว, การจัดการกับบอล, ความเร็ว รวมถึงการเล่นแบบเฉลียวฉลาดและความสามารถในการเลี้ยงบอล การเปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นข้อได้เปรียบได้คือจุดแข็งของเขา”

ทั้งนี้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเจลีก นัดแรกของฤดูกาล2019 ด้วยการบุกไปเยือน โชนัน เบลล์มาเร่ ในวันเสาร์ที่ 23 ก.พ.62 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Avatar photo