Politics

‘บิ๊กป้อม’ เล็งซื้อเครื่องบินใหม่หลัง C130 นายกฯขัดข้อง

“บิ๊กป้อม” ชี้เครื่องบิน C130 เก่าแล้ว เล็งซื้อใหม่ หลังลำเก่าขัดข้องใบพัดไม่ทำงาน ยันงบกลาโหมจำเป็น ต้องใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชน – ป้องกันประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศที่จะนำคณะนายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และจ.กระบี่ เกิดขัดข้องใบพัดไม่ทำงาน หลังขึ้นบิน 45 นาที ต้องบินวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น CN295 ของกองทัพบกแทน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า เครื่องมันเก่าแล้ว กำลังคิดกันอยู่ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่อย่างไร ซึ่งก็ต้องดูงบประมาณด้วย

บิ๊กป้อม ประวิตร ภาพวาสนา นาน่วม

เมื่อถามว่า กรณีนี้ได้มีการตรวจเช็คเครื่องก่อนขึ้นบิน หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็ตรวจเช็คอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นถือได้ว่างบประมาณของกองทัพยังมีความจำเป็นในการที่จะนำไปซื้อยุทโธปกรณ์อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็จำเป็น และเครื่องนี้เก่าแล้ว ใช้มานาน 30 กว่าปีแล้ว

“งบประมาณของกลาโหม มันจำเป็นอยู่แล้ว ในการนำไปซื้อยุทโธปกรณ์ และที่ผ่านมางบประมาณของกลาโหมก็ใช้ไปตามความจำเป็น ไม่ได้งบมากขึ้น เท่าเดิมทุกอย่างประมาณ 7.5%”

เมื่อถามว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นสามารถหักล้างกับข้อกล่าวหาของบางพรรคการเมือง ที่หาเสียงว่าจะลดงบประมาณกองทัพได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า งบประมาณกระทรวงกลาโหมมีความจำเป็น เพราะต้องใช้กับประชาชนด้วย และใช้ในการป้องกันประเทศด้วย ซึ่งมันมีความสำคัญอยู่แล้ว ก็ไปคิดดูก็แล้วกัน

Avatar photo