Politics

‘พปชร.’ ชงเรื่องถาม ‘กกต.’ เล็งดึง ‘บิ๊กตู่’ ร่วมดีเบต!!

“พลังประชารัฐ” ส่งหนังสือถาม “กกต.” เล็งดึง “บิ๊กตู่” ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ทางการเมือง ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นรถแห่หาเสียงช่วยผู้สมัครในเขตบางซื่อ ดุสิต พร้อมกล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียง พปชร.จะต้องขยันให้มากขึ้น เพื่อลดข้อจำกัดและมีข้อระมัดระวังมากกว่าพรรคการเมืองอื่นโดยเฉพาะเวทีการดีเบตแปลงวิสัยทัศน์ของพรรคการเมืองต่างๆ จากการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคที่กฎหมายไม่เอื้ออำนวยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงหรือขึ้นเวทีดีเบต แสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับพรรคการเมืองอื่นได้

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์301

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจ แต่พรรคได้เห็นถึงความมุ่งมั่น และต้องการสานต่อการทำงานของรัฐบาลในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ประกอบกับพรรคเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเหมาะสมมากที่สุด เพราะสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ต้องการผู้นำที่เข้มแข็ง และทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบและมั่นคง จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในเรื่องอื่นๆ ได้ ขณะเดียวกันพรรคพร้อมส่งผู้สมัครร่วมดีเบตในเวทีต่างๆ ตามคำเชิญของสื่อต่างๆ

ประยุทธ์ พปชร. 1

“ในวันนี้ทางพรรคจะทำหนังสือสอบถามไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงแนวทางปฎิบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง หรือไม่ หากมีการเชิญดีเบต แสดงวิสัยทัศน์ทางการเมือง เพื่อเป็นแนวทางของพรรคในช่วงการหาเสียง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

Avatar photo