Politics

เครื่องบินพังก็ยังมาหา!! ‘บิ๊กตู่’ สาดความหวานใส่ชาวใต้

“บิ๊กตู่” จัดหนัก!! สาดความหวานใส่ชาวใต้ ลั่นมาด้วยความรัก แม้เครื่องบินเสียก็จะมา พร้อมอ้อนรักทุกคน อย่าเกลียดชังฉันนักเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุราษฎร์ธานีและจ.กระบี่ โดยจุดแรกนายกฯ เดินทางมายังลานอเนกประสงค์ ท่าเทียบเรือเกาะสมุย ต.หน้าทอน อ.เกาะสมุย เพื่อเป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลจากเมืองสุราษฎร์ธานีมายังเกาะสมุย ซึ่งมีระยะทาง รวม 125 กิโลเมตร และเป็นโครงการวางท่อประปาที่ยาวที่สุดในประเทศ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายกฯได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับกว่า 1,000 คน พร้อมยื่นมือทั้งสองข้างสัมผัสมือกับชาวปักษ์ใต้ โดยประชาชนได้ตะโกน “นายกฯ สู้ๆ” นายกฯ จึงทำมือเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู

ประยุทธ์2126210

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอโทษประชาชนที่เดินทางมาล่าช้า โดยระบุว่า “วันนี้เดินทางมาไกล แต่ยืนยันไม่มีอะไรจะมาสกัดกั้นการเดินทางของนายกรัฐมนตรีได้ แม้แต่เครื่องบินที่ใบพัดจะดับไปเครื่องหนึ่ง ผมก็บอกกับนักบินประจำเครื่องว่า แม้ใบพัดจะดับไปเครื่องหนึ่ง แต่ยังสามารถบินต่อไปได้หรือไม่ เพราะความจริงสามารถบินต่อได้ มีใบพัดแค่ 3 เครื่อง ก็นั่งมาหลายครั้งแล้ว แต่นักบินไม่ยอม ก็เลยต้องบินกลับไปที่กรุงเทพฯ บินกลับไปอีกครึ่งชั่วโมง เพื่อเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่มา ไม่เช่นนั้นก็มาถึงสมุยเร็วกว่านี้ เพราะเมื่อช่วงเช้าผมเดินทางออกตามเวลาทุกประการ ต้องขอโทษประชาชนทุกคน

ประยุทธ์212622

และขอให้รู้ไว้เลยว่า การที่เราต้องซื้ออุปกรณ์กองทัพเป็นอย่างไร เพราะมันเป็นอย่างที่เห็น อีกทั้งไม่ใช่ผมเพียงคนเดียวที่นั่ง แต่ในวันข้างหน้าก็ต้องใช้ขนประชาชน และใช้ในยามที่เดือดร้อน เช่น พายุปาบึก ทุกคนก็ต้องขึ้นลำเดียวกับผม ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย เครื่องบินบางลำอายุมากกว่าผมอีก เวลากำลังพลขึ้นยุทโธปกรณ์ ต้องยกมือไหว้ นักบินเองต้องยกมือไหว้ พร้อมบอกว่าอย่าเป็นอะไรนะเว้ย ปลอดภัยนะ เจ้าหน้าที่เสี่ยงกันขนาดนั้น เห็นใจเขาบ้าง นึกถึงคนใช้งานบ้าง ทุกคนเขามีความรับผิดชอบ

ประยุทธ์212624

ทั้งนี้ ยืนยันรัฐบาลแก้ปัญหาให้ถูกวิธี แก้ให้ยั่งยืน อย่างที่ดินก็ทำให้ถูกกฎหมายอย่าไปบุกรุก รัฐบาลนี้ไม่ได้มุ่งหวังทำร้ายใคร แม้รายได้เราจะไม่เพิ่มขึ้น เพราะรายได้เรามาจากภาษีที่ตนแตะไม่ได้ พูดเรื่องภาษีไม่ได้คนจะนำไปบิดเบือน วันนี้รัฐบาลไม่ได้ไปยุ่งกับภาษีเลย เอาไว้เมื่อพร้อมถึงเวลาค่อยว่ากัน

ประยุทธ์212621

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องอยู่กันด้วยความรัก ความสามัคคี วันนี้เรามีปัญหามากมายเราต้องแก้กันด้วยกฎหมาย ทยอยแก้ไข ถ้าไม่ใช้กฎหมายเรื่องก็จะทับซ้อนเป็นปัญหาหมักหมม ยืนยันว่านายกฯไม่ได้ฟังข้อมูลจากราชการเพียงฝ่ายเดียว ตนไม่ฉลาดน้อยแบบนั้น วันนี้ความรับผิดชอบทั้งหมดอยู่ที่นายกฯ อะไรก็อยู่ที่นายกฯ เพราะฉะนั้นนายกฯ คือคนที่สำคัญที่สุด อยากได้นายกฯอย่างไรก็ไปเลือกตั้งกันมา ไม่ต้องมายุ่งกับตน เพราะเราต้องดูแลคนทั้งประเทศ รักใครชอบใครก็เลือกคนนั้น แต่ต้องนึกถึงบ้านเมืองด้วยว่าจะอยู่ต่อไปอย่างไร

ประยุทธ์212627

“วันนี้ตนมาด้วยความรัก ถ้าไม่รักก็ไม่มา แม้เครื่องบินเหลือเพียง 2 เครื่องยนต์ก็จะมา แต่โชคดีเป็นเครื่องบินทหารมี 4 ใบพัด ดับไปใบหนึ่ง ถ้าบินต่อก็ได้ แต่มันก็เสี่ยงไปนิด จึงต้องกลับมาเปลี่ยน วันนี้รักทุกคน อย่าเกลียดชังฉันนักเลย เพราะถ้าตามใจมากก็จะเละเทะ ทุกอย่างต้องมีการหารือและแก้ปัญหา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo