Sport

รายที่ 5! แรชฟอร์ดตกลงต่อสัญญาแมนยูรับค่าแรงสูงขึ้น

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมแล้ว ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

MarcusRashford1
ภาพจาก : @manchesterunited

ก่อนหน้านี้ในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม แรชฟอร์ด ไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงมากเท่าที่ควร แถมยังถูกโยกไปเล่นตรงริมเส้นบ่อยๆ จนทำให้มีผลงานไม่ดีเท่าไหร่และเกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของเจ้าที่สัญญากำลังจะหมดลงจนมีข่าวกับทีมใหญ่ยุโรปหลายทีม

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ลงเล่นเป็นตัวจริงถึง 10 เกม จากทั้งหมด 13 นัดในทุกรายการ และยังได้เป็นกองหน้าตัวเป้าเกือบทุกนัดด้วย ซึ่งเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 6 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด เคยตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด อย่างหนัก แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่อยากเสียลูกหม้อของสโมสรรายนี้ จนพยายามที่จะต่อสัญญากับเขาให้ได้มาโดยตลอด โดยสัญญาฉบับเดิมของ แรชฟอร์ด จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งทาง “ปีศาจแดง” มีอ็อปชั่นที่จะขยายเพิ่มไปอีก 1 ปี

กระทั่งล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ รายงานข่าวว่าการเจรจาราบรื่นไปได้ด้วยดี จนล่าสุดตัวแทนของ แรชฟอร์ด รับปากกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วว่า แข้งวัย 21 ปีมีความตั้งใจที่จะอยู่กับทีมต่อไป

สัญญาฉบับใหม่นี้จะมีผลไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 และดาวเตะทีมชาติอังกฤษจะได้รับค่าเหนื่อยในระดับที่ใกล้เคียงกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกเพื่อนร่วมทีมที่ฟันค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.2 ล้านบาท)

สื่อเจ้าเดิมระบุว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าจะสามารถประกาศถึงการต่อสัญญาของ แรชฟอร์ด อย่างเป็นทางการได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะรายที่ 5 ที่ต่อสัญญากับทีม นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 หลังจากก่อนหน้านี้ทั้ง มาร์กซิยาล, ฟิล โจนส์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ แอชลี่ย์ ยัง ต่างก็เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมไปแล้ว

Avatar photo