Economics

ชัดเจน!! กองพิสูจน์หลักฐานชี้ลายเซ็น ‘เกษม ณรงค์เดช’ โอนหุ้นวินด์ฯของปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ทำหนังสือแจ้งผลการขอคัดผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อถึงนายเกษม ณรงค์เดช โดยอ้างถึงกรณีหนังสือของนายเกษม ณรงค์เดช ลงวันที่ 25 มกราคม 2562 เรื่องขอคัดรับรองสำเนาผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อ

ในหนังสือที่ส่งถึงนายเกษม ระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง ได้ขอถ่ายสำเนาผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อของนายเกษม ณรงค์เดช ในเอกสารที่ท่านนำมาร้องทุกข์ดำเนินคดี ของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ขอแจ้งว่า สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ทำการส่งเอกสารปัญหาไปตรวจพิสูจน์แล้ว

S 10297360
เกษม ณรงค์เดช

ผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ให้ความเห็นว่าลายมือชื่อของนายเกษม ณรงค์เดช ในเอกสารปัญหากับตัวอย่างลายมือชื่อของนายเกษม ณรงค์เดช ที่ได้เขียนต่อหน้าพนักงานสอบสวน และที่เคยเขียนไว้เดิมนั้น ไม่ใช่ลายมือชื่อของบุคคลคนเดียวกัน แต่เนื่องจากผลการพิสูจน์ลายมือชื่อดังกล่าวข้างต้น เป็นเอกสารในสำนวนคดีอาญา ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน จึงเป็นเอกสารที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จึงไม่สามารถคัดถ่ายสำเนาผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อดังกล่าวให้ได้

S 11583584

ทั้งนี้คดีนี้สืบเนื่องมาจากนายเกษม ณรงค์เดช ได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อให้ดำเนินคดีกับนายณพ ณรงค์เดช บุตรชายคนกลางของตนเอง และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา  หรือแม่ภรรยาของนายณพ ในฐานความผิดปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม เกี่ยวกับเอกสารสำคัญในการมอบอำนาจและการโอนหุ้น รวมทั้งการซื้อขายหุ้นที่เกี่ยวกับหุ้นของบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง ตามคดีอาญาเลขที่ 9/2562

หลังพบมีการปลอมสัญญา แต่งตั้งตัวแทนที่อ้างว่า ได้ทำขึ้นระหว่าง คุณหญิงกอแก้ว กับนายเกษม ลงวันที่วันที่ 25 เมษายน 2559 โดยมีนายณพ ณรงค์เดช ลงนามเป็นพยาน และเอกสารการทำนิติกรรมอื่นๆอีกหลายรายการ จนกลายเป็นศึกสายเลือดของตระกูล และมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight