Politics

ทัพใหญ่ ‘พปชร.’ จ่อบุกปราศรัยใหญ่ชัยนาท อ้อนชาวนาไม่ขายฝัน

ทัพใหญ่ “พปชร.” บุกปราศรัยใหญ่ “ชัยนาท” พรุ่งนี้ หาเสียง “ชาวนา” ยันนโยบายไม่ขายฝันทำได้จริง ผลงานของ 4 รัฐมนตรีการันตีได้  

S 98795532

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) พรรคพลังประชารัฐ โดยแกนนำพรรคจะเดินทางไปที่ จังหวัดชัยนาท นำโดย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ตนในฐานะเลขาธิการพรรค นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย กก.บห.พรรค และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กก.บห.พรรค พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน นางจุรีพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้เพื่อไปพบปะตัวแทนพี่น้องชาวนาในพื้นที่ภาคกลาง อาทิ ชัยนาท นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก กำแพงเพชร และสุโขทัย เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องนโยบายพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะราคาข้าว

“พรรคจะจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรื่อง ข้าวได้ราคา ชาวนาได้เงินเพิ่ม เพื่อรับฟังปัญหาจากชาวนาอย่างถึงแก่น พร้อมกันนั้นพรรค จะได้นำนโยบาย 777 ผ่าน 3 พันธกิจ ไปนำเสนอต่อพี่น้องชาวนาภาคกลาง ซึ่งเป็นแกนสำคัญของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี , ดูแลราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ เช่น เพิ่มค่าชดเชยค่าเกี่ยวข้าวจากเดิม 12 ไร่เป็น 20 ไร่ และเพิ่มค่าชะลอการขายข้าวจากไร่ละ 1,500 บาทเป็น 2,000 บาท , เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็น ส.ป.ก.4.0 ให้โอนสิทธิ์เข้ามาทำประโยชน์ที่สร้างมูลค่าให้กับประเทศแทนเจ้าของสิทธิเดิมได้ เป็นต้น” นายสนธิรัตน์ กล่าว

S 98795535

สำหรับสถานการณ์ราคาข้าวเปลือก นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ปัจจุบันราคาข้าวเปลือกเจ้าตันละ 18,000 บาท ส่วนข้าวหอมก็มีราคาสูงขึ้น เป็นผลมาจาการทำงานหนักของพวกตน 4 อดีตรัฐมนตรีที่อยู่ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งยืนยันว่านโยบายของพรรค ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน แต่เป็นนโยบายที่กินได้ มีผลงาน และทำได้จริง ช่วยให้พี่น้องเกษตรกรทุกคนปากท้องอิ่ม ลืมตาอ้าปากได้ และมีรายได้อย่างยั่งยืน

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า จากนั้นในช่วงเย็นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่ ณ สนามกีฬาเขาพลอง จังหวัดชัยนาท โดย ดร.อุตตม และขุนพลชุดใหญ่ของพรรค พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท ทั้ง 2 เขต คือ นายอนุชา นาคาศัย เขต 1 และนายมณเฑียร สงฆ์ประชา เขต 2  โดยขอเชิญชวนพี่น้องชาวชัยนาท และใกล้เคียงมาร่วมฟังการปราศรัยของพรรค

Avatar photo