Business

‘YOO’ บิ๊กเนมที่อยู่อาศัย-โรงแรมจากอังกฤษบุกไทย

เขย่าวงการดีไซน์อีกครั้ง เมื่อ YOO (ยู) บริษัทออกแบบที่อยู่อาศัยและโรงแรมสัญชาติอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และใหญ่ที่สุดในโลก สร้างผลงานระดับท็อปอยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ ลอนดอน นิวยอร์ก ไมอามี่ ดูไบ ฯลฯ รวมถึงโครงการ Khun by YOO (แสนสิริ) อัลตร้าลักซ์ชัวรี่ คอนโดมิเนียมใจกลางกรุงเทพฯ ได้ประกาศก้าวเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปักหมุดกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งสำหรับสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคฯ พร้อมรับทีมผู้บริหาร-ดีไซน์เนอร์คนไทยและเอเชีย เพื่อร่วมรุกธุรกิจการออกแบบที่พักอาศัยและธุรกิจโรงแรม ภายใต้แบรนด์ YOO Worldwide (ยู เวิร์ลไวด์)

thumbnail YOO Press Con 01
งานแถลงข่าว YOO เป็นสำนักงานในไทย

YOO มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหราชอาณาจักร ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดย John Hitchcox (จอห์น ฮิชค็อกซ์) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ Philippe Starck (ฟิลลิปป์ สตาร์ค) นักออกแบบตำนานระดับโลก ปัจจุบัน YOO ดำเนินธุรกิจด้านการออกแบบตกแต่งภายใน สถาปัตยกรรม การพัฒนา การลงทุน การตลาดและการสร้างแบรนด์ ใน 57 เมือง 40 ประเทศ สร้างผลงานด้วยการเปลี่ยนอาคารให้กลายเป็นพื้นที่ที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 81 โครงการ ผ่านการร่วมมือกับไอคอนการออกแบบ อาทิ Philippe Starck, Marcel Wanders, Jade Jagger, Kelly Hoppen, Steve Leung, Sussanne Khan รวมถึงทีมงานนักออกแบบรุ่นใหม่ทั่วโลกที่มีฝีมือในทีม YOO Design Studio

thumbnail Khun by YOO Sansiri
โครงการ Khun by YOO Sansiri

เมื่อเร็วๆ นี้ YOO ได้เปิดตัว YOO Hotels and Resorts เพื่อเติมเต็มธุรกิจให้ครบวงจร ทั้งการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และการบริหารงานด้านการบริการ แบ่งเป็น 2 แบรนด์ 2 สไตล์ คือ “YOO Collection” (ยูคอลเลกชั่น) ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ต ที่มาพร้อมการดีไซน์และการบริการเหนือระดับ ให้ความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างจากโรงแรม 5 ดาวทั่วไป และ “YOO2” (ยูทู) ซิตี้โฮเทล ที่เน้นสร้างประสบการณ์การพักผ่อนด้วยอาร์ต ดีไซน์ และสไตล์ พร้อมตอบโจทย์ความสะดวก การบริการ และความพึงพอใจที่กำหนดได้เอง

thumbnail James Snelgar
นายเจมส์ สเนลการ์

นายเจมส์ สเนลการ์ หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ YOO Worldwide เปิดเผยว่า “เรามองเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันเนื่องมาจากตลาดมีความต้องการที่พักอาศัยและโรงแรมระดับไฮด์เอนด์ ที่เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 25% ของโครงการที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว รวมถึงอยู่ระหว่างการพัฒนาในพื้นที่ภูมิภาคนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสำหรับการพลิกโฉมด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะทำให้โครงการโดดเด่นยิ่งขึ้น เพิ่มการมองเห็น และสร้างคุณค่าในการพัฒนามากขึ้น ซึ่งนี่คือพันธกิจที่ YOO มุ่งมั่นในการก้าวเข้าสู่เอเชีย เพื่อขับเคลื่อนการออกแบบที่แตกต่างอย่างแท้จริง และผลักดันธุรกิจอสังหาฯ และการออกแบบของภูมิภาคนี้ให้ล้ำหน้าแ ละเติบโตยิ่งขึ้นไป”

การผลักดันกลยุทธ์การขยายตัวของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงมากฝีมือของ YOO ได้แก่ Rich Millar (ริช มิลลาร์) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ YOO Worldwide – เอเชียแปซิฟิก และ Justin Dunne (จัสติน ดันน์) ผู้แนะนำ F&B Concept สำหรับ YOO Hotels & Resorts โดยมิลลาร์และดันน์ จะนำพรสวรรค์และความเชี่ยวชาญ มาสร้างสรรค์ความสำเร็จ และผลงานที่โดดเด่นให้กับภูมิภาคนี้

ก้าวแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ YOO ได้ตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ในกรุงเทพฯ มุ่งเน้นด้านการบริการการออกแบบอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ บ้าน โรงแรม บาร์ ร้านอาหาร พื้นที่เพื่อสังคม โค-เวิร์คกิ้งสเปซ และสิ่งปลูกสร้างส่วนตัว ด้วยแนวคิด “Placemaking” การคำนึงถึงสภาพแวดล้อมพื้นที่และชุมชนทั้งหมด ไม่ใช่แค่ในบ้านหรือโรงแรม

thumbnail YOO Press Con 02
งานแถลงข่าว YOO เปิดสำนักงานในไทย

นอกจากนั้น ยังจับมือ ONYX Hospitality Group (ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป) เป็นพันธมิตรในเอเชีย ในฐานะผู้บริหารจัดการด้านโรงแรม ซึ่งในปี 2563 จะร่วมกันเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ YOO2 ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย โดยตั้งเป้าดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย นักลงทุนมหาเศรษฐีเอเชียรุ่นใหม่ (Asia’s affluent young investors) เข้ามาสู่ “พื้นที่” ที่ได้รับการออกแบบที่แตกต่าง มีสไตล์ และรองรับความต้องการรูปแบบที่หรูหรามากขึ้น

“นักออกแบบของเราจะทำงานร่วมกับบริษัทพัฒนาชั้นนำ เพื่อนำวิสัยทัศน์ของพวกเขามาสู่ความมีชีวิตชีวา และเราจะผลักดันบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์ในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างทีมนักออกแบบไทยและเอเชียหน้าใหม่ให้มีผลงานสู่ระดับโลกอีกด้วย” เจมส์ กล่าวปิดท้าย

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.yoo.com

Avatar photo