Economics

ปิดตำนวนหนังสือพิมพ์ ‘โพสต์ทูเดย์’ เดินหน้าสู่สื่อดิจิทัลเต็มตัว!!

ปิดตำนวนหนังสือพิมพ์ “โพสต์ทูเดย์” ภายในเดือน มี.ค. นี้ พร้อมเดินหน้าสู่สื่อดิจิทัลเต็มตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ได้เรียกประชุมคณะผู้บริหารและมีมติว่าจะปิดหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และหนังสือพิมพ์เอ็มทูเอฟ (ฟรีเปเปอร์) ภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีปัญหาขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจะปรับให้โพสต์ทูเดย์ไปทำสื่อดิจิทัลเต็มตัว และหลังจากมีมติดังกล่าวแล้ว ได้มีการแจ้งเวียนเพื่อทำความเข้าใจกับพนักงานทั้งหมด ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์เป็นหนังสือพิมพ์แนวธุรกิจมานานกว่า 17 ปี

โพสต์ทูเดย์202621

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพนักงานที่เกี่ยวข้องกับสื่อทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งมีประมาณ 200 กว่าคน บริษัทแจ้งว่าจะได้รับการจ่ายชดเชยตามกฎหมายแรงงานต่อไป

m2f logo

ทั้งนี้ สำหรับหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2546 เป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันที่นำเสนอข่าวสารด้านนโยบายเศรษฐกิจ ธุรกิจตลาด การเงิน หุ้น-ตลาดทุน รวมทั้งการเมือง ข่าวในประเทศ ต่างประเทศ กีฬา และข่าวแมกกาซีน (ปกิณกะบันเทิง) 

ส่วนหนังสือพิมพ์ M2F เป็นหนังสือพิมพ์แจกฟรีขนาดแทบลอยด์ 24 หน้า ก่อตั้งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554 นำเสนอข่าวในประเทศ ข่าวต่างประเทศ ข่าวกีฬา ข่าวไลฟ์สไตล์และบันเทิง มีรายได้หลักจากการโฆษณาเพียงทางเดียว ตั้งกลุ่มผู้อ่านเป้าหมายที่มีรายได้สูง นักเดินทาง และพนักงานบริษัท โดยแจกทุกวันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตามจุดต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เคยมียอดพิมพ์สูงสุด 600,000 ฉบับ

Avatar photo