Politics

‘ปชป.’ ขู่ฟ้องเพจ ‘ลุงตู่ตูน’ มั่วข้อมูลจี้ลบภายใน 24 ชม.

ขู่ฟ้องเพจ “ลุงตู่ตูน” บิดเบือนข้อมูลอ้างสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์จัดงบกองทัพมากที่สุด เตือน!! หากไม่ลบภายใน 24 ชม.โดนแน่

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อ “ลุงตู่ตูน” ถอดข้อความที่มีการเผยแพร่ข้อมูลกราฟฟิคที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์อนุมัติงบประมาณกองทัพและกระทรวงกลาโหมมากที่สุดในรอบ 16 ปี เพราะเป็นการเสนอข้อมูลเท็จ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนธันวาคม 2551  แต่การจัดทำงบประมาณปี 2552 จัดขึ้นในสมัยรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์

ธนา ชีรวินิจ202622
ภาพจากเพจพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จัดทำงบประมาณปี 2553 และ 2554  เมื่อดูตัวเลขที่แท้จริงพบว่า งบประมาณกระทรวงกลาโหมปี 2553 ที่จัดทำโดยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์อยู่ที่ 154,032 ล้านบาท น้อยกว่างบประมาณกระทรวงกลาโหมปี 2552 ที่จัดทำโดยรัฐบาลนายสมชาย ซึ่งอยู่ที่ 170,157 ล้านบาท และงบประมาณกระทรวงกลาโหมปี 2554 ที่ทำโดยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอยู่ที่ 168,502 ล้านบาท เป็นตัวเลขต่ำสุด หากนับจากรัฐบาลประชาธิปัตย์ถัดมาจนถึงรัฐบาลชุดปัจจุบัน

“พรรคไม่อยากให้มีการใช้สื่อบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยเฉพาะที่มีการหาเสียงเลือกตั้งทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และขณะนี้หลายพรรคการเมืองมีการประกาศจะตัดงบทหารเท่านั้นเท่านี้ แต่ที่สุดก็ไม่เห็นมี เรายืนยันว่าการให้ข้อมูลกับประชาชนต้องมีความเป็นจริง จึงขอแจ้งไปยังเพจดังกล่าวให้ถอดข้อความเท็จนี้ภายใน24 ชั่วโมง มิฉะนั้นพรรคจะดำเนินคดีทางกฎหมายข้อหาที่นำเอาข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตอนนี้เราถือว่าอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนหรือไม่มีเจตนา แต่เมื่อทราบข้อความที่แท้จริงแล้ว ถ้าพ้นเวลาที่กำหนดแล้วยังไม่มีการเอาออก แสดงว่ามีเจตนาเอาข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พรรคจะดำเนินคดีกับท่านแน่นอน”นายธนา กล่าว

Avatar photo