Politics

‘บิ๊กตู่’ เตือนหาเสียงอย่าโจมตีกัน – ประจานประเทศตัวเอง!!

“นายกรัฐมนตรี” เตือนพรรคการเมืองหาเสียงสร้างความปรองดอง อย่าโจมตีกันไปมาประจานประเทศตัวเอง ชี้ “ผบ.ทบ.” ไม่ได้ขัดแย้งกับนักการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เยี่ยมชมตลาดต้องชม ตลาดหลวงปู่ทวด ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายหลังเป็นประธานพิธีปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์จากเมืองอนุราธปุระ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ที่วัดวชิรธรรมาราม โดยกล่าวระหว่างเดินตลาดว่ามาเยี่ยมชมตลาดขอให้ขายดีๆ พร้อมบอกประชาชนที่มาเดินเที่ยวตลาดให้ช่วยกันซื้อเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตลาดนี้มีทั้งหมด 130 ร้านค้า ปีที่แล้วมูลค่าค้าขาย 200 ล้านบาท โดยนายกรัฐมนตรีได้อุดหนุนพุทราเชื่อมโบราณ และบอกว่าเป็นของชอบที่เคยกินตั้งแต่เด็ก

ประยุทธ์221624

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังได้ชิมอาหารและขนมเกือบทุกร้านของตลาดต้องชม โดยมีประชาชนที่มาท่องเที่ยวในวันหยุดวันมาฆบูชาขอถ่ายรูปเซลฟีตลอดการเดินตลาดในครั้งนี้ ผู้ค้าในตลาดตะโกนว่า นายกรัฐมนตรีลุงตู่ สู้ ๆ ขณะที่นางนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกรัฐมนตรีซื้อไอศกรีมโบราณรสถั่วดำให้นายกรัฐมนตรีรับประทาน

นายกรัฐมนตรี สักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พร้อมกล่าวว่าได้ขอพรให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขและปลอดภัย พร้อมบอกกับพ่อค้าและนักท่องเที่ยวว่าการมาทำบุญท่องเที่ยวภายในตลาดต้องชม ขอให้ทุกคนอนุรักษ์ตลาดที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยไว้ เพราะถือเป็นเสน่ห์ของประเทศไทย ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้มีภารกิจของงานบุญและไม่ได้มาเป็นอย่างอื่น หรือมาหาเสียงทางการเมือง ขอให้ช่วยกันสร้างความปรองดอง ทำให้ประเทศชาติสงบสุข เพราะรัฐบาลทำฝ่ายเดียวไม่ได้ และเมื่อมีการเลือกตั้งขอให้ช่วยกันหาเสียงในทางที่ดี ไม่โจมตีกันไปมา ทำให้ประเทศเสียหาย ประเทศอื่นไม่มีใครทำกัน จะประจานประเทศตัวเองอย่างนี้ไม่ได้

ส่วนกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุให้ฟังเพลงหนักแผ่นดิน พล.อ.ประยุทธ์ส่ายหน้าพร้อมกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ผู้บัญชาการทหารบกไม่ได้ลงมาขัดแย้งกับนักการเมือง

Avatar photo